พระเมาอาละวาดคว้ามีดไล่แทงชาวบ้าน เจอสวนกลับรุมสกรัมสลบเหมือด ตรวจสอบพบเป็นสำนักสงฆ์เถื่อน
logo ข่าววันใหม่

พระเมาอาละวาดคว้ามีดไล่แทงชาวบ้าน เจอสวนกลับรุมสกรัมสลบเหมือด ตรวจสอบพบเป็นสำนักสงฆ์เถื่อน

ข่าววันใหม่ : ขอนแก่น - มีกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ลูกชาย เดี๋ยว โพสต์คลิปที่ถ่ายจากกล้องมือถือความยาว 2 นาที 23 วินาที เป็นคลิปเหตุการณ์ของชาวบ้านม พระเมา,รุมสกรัม,พระเมาอาละวาด,อาละวาด,พระเถื่อน,พระปลอม,สำนักสงฆ์เถื่อน,พระเมาไล่แทงชาวบ้าน

527 ครั้ง
|
04 ก.พ. 2563

ขอนแก่น - มีกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “ลูกชาย เดี๋ยว” โพสต์คลิปที่ถ่ายจากกล้องมือถือความยาว 2 นาที 23 วินาที เป็นคลิปเหตุการณ์ของชาวบ้านมีปากเสียงกับพระสงฆ์รูปหนึ่ง ก่อนที่พระสงฆ์รูปดังกล่าวจะเดินย้อนกลับไปทางกุฏิแล้วหยิบเอามีดมาไล่ทำร้ายชาวบ้านที่ใส่เสื้อสีแดง แต่ถูกสวนกลับสลบกลางอากาศ ก่อนที่ชาวบ้านคนอื่นๆจะกรูเข้ามารุมทำร้าย ทั้งเตะทั้งต่อย แล้วหยิบเอามีดยาวประมาณ 1 ฟุตออกจากมือพระ พร้อมข้อความระบุว่า “บ้านโนนสิลา พระเมาเหล้า จับมีดไล่แทงชาวบ้าน ผมก็อยากอายคือกันคนบ้านเฮากะดาย ห้ามกะห้ามบ่ได้ คนหมดบ้านจักสิว่าจั่งได๋” หลังผู้โพสต์โพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวก็มีชาวเน็ตต่างแชร์คลิปและแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. วันที่ 2 ก.พ.2563 ที่ผ่านมา โดยทางตำรวจได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่า มีเหตุพระเมาสุราอาละวาด แล้วก่อเหตุวิวาทกับชาวบ้าน ที่บ้านโนนศิลา หมู่ 4 ต.ชุมแพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น รับรับแจ้งทาง ร.ต.ต.ชรินทร์ นาบุ่ง รอง สวป.สภ.ชุมแพ หัวหน้าสายตรวจชุดอินทรีย์ ด.ต.ไพจิตร ซุยโพธิ์น้อย ผบ.หมู่งานสายตรวจ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเต็กก่าจีแชเกาะรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบ พระสุภชัย ธนิสัพโร อายุ 56 ปี นอนสลบเหมือดอยู่ท้ายศาลาวัดสว่างแสงธรรม ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลแตกที่ศีรษะ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันปฐมพยาบาลก่อนนำตัวพระสุภชัยส่งโรงพยาบาลชุมแพ ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ทราบว่า พระสุภชัย ได้มาตั้งสำนักสงฆ์วัดสว่างแสงธรรมแห่งนี้นาน 3 ปี จำพรรษาเพียงรูปเดียว ภายหลังพบว่าชอบดื่มสุราจนเมา แล้วหาเรื่องทะเลาะกับชาวบ้านเป็นประจำ ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่หมดศรัทธา เป็นที่เอือมระอาอย่างมาก ซึ่งก่อนเกิดเหตุพระสุภชัย ได้ถือมีดปลายแหลมยาวประมาณ 1 ฟุต ออกไปด่าทอชาวบ้านอยู่กลางหมู่บ้าน พาดพิงถึงบุพการีชาวบ้านคนหนึ่ง ทำให้ชาวบ้านทนไม่ไหว จึงเกิดเหตุตามคลิป

 

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบในป่าหญ้าท้ายกุฏิวัด พบขวดเหล้าขาว และขวดเบียร์ จำนวนมากอยู่ในกระสอบปุ๋ย 2 กระสอบ จึงได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน และจะทำการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ล่าสุดเจ้าคณะอำเภอชุมแพเข้าตรวจสอบพบว่าเป็นสำนักสงฆ์ที่ไม่ได้รับอนุญาติ และพระผู้ก่อเหตุนั้นเป็นพระปลอม ซึ่งตอนนี้ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แต้งว่าเป็นเหตุทะเลาะวิวาทปรับเป็นจำนวนเงิน 500 บาท

 

 

ชมผ่านยูทูปที่นี่ : https://youtu.be/vDMWdFqrubI

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง