กองทัพเรือลั่นเตรียมพร้อมรับคนไทยกักตัว 14 วัน ยันดูแลตามมาตรฐาน
logo ข่าววันใหม่

กองทัพเรือลั่นเตรียมพร้อมรับคนไทยกักตัว 14 วัน ยันดูแลตามมาตรฐาน

ข่าววันใหม่ : แผนการเดินทาง คณะทีมแพย์ไทยจะออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง ด้วยเที่ยวบินที่ FD570 สายการบินไทยแอร์เอเชีย เวลา 07.10 น.ใช้เวลาเดินทาง กองทัพเรือ,รับคนไทยกลับบ้าน,กักตัว,กักตัว14วัน,เที่ยวบิน,เครื่องบิน,ฐานทัพเรือ,สัตหีบ,โรงพยาบาลอาภารกรเกียรติวงศ์,อู่ฮั่น,ไวรัสดคโรนา,โคโรนา

371 ครั้ง
|
04 ก.พ. 2563
แผนการเดินทาง คณะทีมแพย์ไทยจะออกเดินทางจากสนามบินดอนเมือง ด้วยเที่ยวบินที่ FD570 สายการบินไทยแอร์เอเชีย เวลา 07.10 น.ใช้เวลาเดินทางไปยังเมืองอุ่ฮั่น 3 ชั่วโมงครึ่ง ซึ่งตามเวลาเที่ยวบินเดิม จะออกจากอู่ฮั่นมาถึงไทย เวลา 19 นาฬิกา แต่เนื่องจากตามแผนดูแลคนไทย แม้นายกรัฐมนตรีจะไม่ขอเปิดเผยเพื่อไม่ให้ตื่นตระหนก
 
แต่เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า เที่ยวบินขากลับจากเมืองอู่ฮั่น จะบินไปลงที่สนามบินอู่ตะเภา อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง และนำคนไทยไปดูแลในฐานทัพเรือสัตหีบ โดยเมื่อเครื่องบินมาถึงจะมีการจัดพื้นที่ให้มีการคัดกรองผ่านเครื่องเทอร์โมสแกน และผ่านการตรวจคนเข้ามือง ที่ลานจอดเครื่องบิน จะไม่เข้ามาภายในอาคารผู้โดยสาร เมื่อเสร็จสิ้นก็จะให้ทุกคนขึ้นรถโดยสารไปยังที่พักภายในอาคารรับรองฐานทัพเรือสัตหีบ
 
ซึ่ง พลเรือโท ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า จัดเป็นสถานทีดูแลอาคารรับรองซึ่งมีที่พัก 5 อาคาร อาคารละ 29 ห้อง จากแผนการดูแลจะใช้โรงพยาบาลอาภารกรเกียรติวงศ์ เป็นฐานในการดูแลสุขภาพขณะอยู่ในการดูแลของกรมควบคุมโรค หากพบว่าใครมีอาการป่วยจะนำไปดูแลรักษาในโรงพยาบาลใกล้เคียงในพื้นที่ที่ได้มาตรฐานการรักษาอยู่แล้ว ซึ่งสถานที่ต่างๆที่จัดเตรียมเพื่อให้ประชาชนไม่ตื่นตระหนก แม้ว่าคนไทยทั้งหมดไม่ใช่ผู้ป่วย แต่ต้องดูแลให้เป็นไปตามมาตรฐานการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019