จีนเปิด รพ.ใหม่หลังสร้างแค่ 10 วัน-ฮ่องกงปิดด่านเชื่อมจีน-แพทย์จีนทำคลอดเด็กที่แม่ติดเชื้อโคโรนาสำเร็จ
logo ข่าววันใหม่

จีนเปิด รพ.ใหม่หลังสร้างแค่ 10 วัน-ฮ่องกงปิดด่านเชื่อมจีน-แพทย์จีนทำคลอดเด็กที่แม่ติดเชื้อโคโรนาสำเร็จ

ข่าววันใหม่ : จากภารกิจที่ไม่น่าจะไปไม่ได้ แต่จีนก็ทำสำเร็จสามารถสร้าง โรงพยาบาลสำหรับรักษาผู้ป่วยโรคปอดอักเสบ จากไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ แห่งแรก ไวรัสโคโรนา,จีน,ฮ่องกง,ทำคลอดเด็ก,ปิดด่านข้ามประเทศ,หั่วเสินซาน,จีนสร้างโรงพยาบาล

750 ครั้ง
|
04 ก.พ. 2563
จากภารกิจที่ไม่น่าจะไปไม่ได้ แต่จีนก็ทำสำเร็จสามารถสร้าง โรงพยาบาลสำหรับรักษาผู้ป่วยโรคปอดอักเสบ จากไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ แห่งแรก ในเมืองอู่ฮั่น ได้ภายใน 10 วัน พร้อมรับผู้ป่วยชุดแรกวันนี้
 
จากพื้นที่ว่างเปล่า 3 หมื่น 4 พัน ตารางเมตร ในเมืองอู่ฮั่น ศูนย์กลางการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ ได้กลายเป็น โรงพยาบาลพิเศษชั่วคราว หั่วเสินซาน ขนาด 1 พันเตียง ได้สำเร็จ ซึ่งมาจากการร่วมแรงร่วมใจของชาวจีน ระดมเครื่องจักร และ แรงงาน เร่งมือก่อสร้างโรงพยาบาลจนเสร็จสมบูรณ์ เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยมีทีมแพทย์จากกองทัพจีน 1 พัน 400 นาย ถูกส่งเข้ามาปฎิบัติภารกิจรักษาผู้ป่วยติดเชื้อที่โรงพยาบาลแห่งนี้ ขณะที่แพทย์และพยาบาลจากเมืองต่างๆ ทั่วประเทศก็ถูกส่งมาที่อู่ฮั่น เมื่อวานนี้พวกเขาร่ำลา ครอบครัวและญาติ ที่มาส่งขึ้นรถ เพื่อร่วมต่อสู้กับไวรัส โคโรน่า
 
ส่วนการก่อสร้างโรงพยาบาลเหลยเสินซาน ซึ่งเป็นโรงพยาบาลพิเศษแห่งที่ 2 ในอู่ฮั่น มีความคืบหน้าไปมาก คาดว่า จะเสร็จสมบูรณ์และเปิดใช้ ในวันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ ล่าสุดมีรายงานว่า จีนจะสร้างโรงพยาบาลพิเศษอีก 1 แห่งที่เมืองหวงกัง เมืองในหูเป่ยและถูกปิดเมืองด้วยเช่นกัน
 
นอกจากโรงพยาบาลพิเศษแล้ว จีนยังได้จัดสถานที่เฉพาะสำหรับผู้ต้องสงสัยว่าติดเชื้อ หนึ่งในนั้นเป็นโรงแรม 4 ดาวที่ตำบลฮั่นหยาง เมืองอู่ฮั่น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้น 
 
ฮ่องกงประกาศปิดด่านข้ามแดนทุกจุดที่ติดกับจีนแผ่นดินใหญ่ยกเว้นสะพานสองแห่งคือ สะพานเชื่อมเกาะฮ่องกงกับเสินเจิ้น และสะพานเชื่อมฮ่องกงกับจูไห่-มาเก๊า เพื่อเป็นการลดจำนวนชาวจีนที่จะอพยพมาจากจีนแผ่นดินใหญ่ และเพื่อเพิ่มจำนวนเจ้าหน้าที่ไปประจำจุดคัดกรองอีกสองแห่งที่มากยิ่งขึ้น 
 
ด้านสำนักข่าวสิงคโปร์รายงานข่าวแสดงความสำเร็จของคณะแพทย์จีนที่สามารถทำคลอดหญิงติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งที่ประเทศจีน ตามรายงานบอกว่าเป็นทารกเพศหญิง น้ำหนัก 3 กิโลกรัม ซึ่งทางโรงพยาบาลได้ทำการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่หลังจากที่คลอดแล้วไม่พบเชื้อ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง