เจออีกราย! หนุ่มตัดต่อหน้าตัวเองใส่รูปย่าโม เลียนแบบ ‘เจ๊หล้า รีเทิร์น’ ชาวเน็ตรุมด่ายับ
logo ข่าววันใหม่

เจออีกราย! หนุ่มตัดต่อหน้าตัวเองใส่รูปย่าโม เลียนแบบ ‘เจ๊หล้า รีเทิร์น’ ชาวเน็ตรุมด่ายับ

ข่าววันใหม่ : นครราชสีมา - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่มีหญิงรายหนึ่ง ในโลกโซเชียลซึ่งใช้ชื่อในเพจเฟสบุ๊คว่า เจ๊หล้า รีเทิร์น ทำการตัดต่อนำ เจ๊หล้ารีเทิร์น,ย่าโม,ท้าวสุรนารี,ตัดต่อภาพย่าโม,โคราช,ผู้ว่าโคราช,นครราชสีมา,เหยียดคนอีสาน

1,252 ครั้ง
|
02 ก.พ. 2563

นครราชสีมา - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่มีหญิงรายหนึ่ง ในโลกโซเชียลซึ่งใช้ชื่อในเพจเฟสบุ๊คว่า เจ๊หล้า รีเทิร์น ทำการตัดต่อนำเอาภาพใบหน้าของตนเอง ไปใส่แทนใบหน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือย่าโม ซึ่งเป็นวีรสตรีที่ชาวโคราช และคนไทยทั้งประเทศให้การเคารพนับถือเป็นอย่างมาก ลงในโลกโซเชี่ยล พร้อมระบุข้อความว่า หันมาไหว้เจ๊ดีกว่า มีดีกว่าeโมโม่เยอะเลย คาถาบูชา นะมัง กะลังมังนังล่า สะมีติเย ท่อง 3 จบแล้วกราบ สร้างความไม่พอใจให้กับชาวโคราช และประชาชนชาวไทยเป็นอย่างมาก

ล่าสุดวันนี้ (1 กุมภาพันธ์ 2563) ได้มีชายหนุ่มรายหนึ่ง ใช้ชื่อเพจเฟสบุ๊คว่า Kan Havertz ได้นำรูปใบหน้าของตนเอง มาตัดต่อใส่รูปปั้นอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารีในลักษณะเหมือนกับของ“เจ๊หล้า รีเทิร์น พร้อมระบุข้อความใต้ภาพว่า หันมาไหว้เฮียดีกว่า....คาถาบูชา นะมัง กะละมังนังกรตัง สะมีติเย ท่อง 3 จบแล้วกราบ ซึ่งภายหลังจากที่นำมาโพสต์ในโลกโซเชียล ก็ได้มีคนเข้าไปคอมเม้นท์วิพากษ์วิจารถึงความไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก จนล่าสุดเจ้าตัวได้ลบโพสต์นี้ทิ้งแล้ว ซึ่งโปรไฟล์ชายหนุ่มคนดังกล่าว ระบุว่าอาศัยอยู่ที่เมืองบันดุง จังหวัดชวา ประเทศอินโดนีเซีย

ขณะที่ นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า กรณีมีคนทำการนำรูปปั้นอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือคุณย่าโม ไปตัดต่อในลักษณะที่ไม่เหมาะสมนั้น ถือว่าเป็นการย่ำยีจิตใจของชาวโคราช และชาวไทยทั่วประเทศที่ให้ความเคารพศรัทธาคุณย่าโมเป็นอย่างมาก ซึ่งเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องที่จะมาทำเล่นๆ เพื่อความสนุกสนาน เพราะย่าโมถือว่าเป็นวีรสตรีของไทย เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองโคราช เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวโคราช ดังนั้นคนที่ทำอะไรย่ำยีคุณย่าโม ก็เหมือนย่ำยีจิตใจของคนโคราช และคนไทยทั้งประเทศ ตนเองในฐานะที่เป็นคนโคราช ก็ขอประณามการกระทำของคนดังกล่าว พร้อมกันนี้ก็ได้แจ้งให้นิติกรจังหวัดทำการสืบหาต้นตอของผู้โพสต์ภาพอย่างเร่งด่วนแล้ว

 

ชมผ่านยูทูปที่นี่ : https://youtu.be/S3hgVvdri0c

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง