แท็กซี่ไม่กดมิเตอร์ด่าผู้โดยสาร อย่ามาโลกสวย เที่ยวผับจ่ายได้ แต่ไม่มีเงินเหมารถ
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

แท็กซี่ไม่กดมิเตอร์ด่าผู้โดยสาร อย่ามาโลกสวย เที่ยวผับจ่ายได้ แต่ไม่มีเงินเหมารถ

ข่าว..เช้าวันหยุด : ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Narathorn Kornkul เผยแพร่คลิปที่ถ่ายเอาไว้ขณะที่เรียกรถแท็กซี่คันหนึ่ง จากแถวทองหล่อ เพื่อให้ไปส่งที่วงเวีย แท็กซี่,แท็กซี่หัวร้อน,แท็กซี่ไม่กดมิเตอร์,แท็กซี่ด่าผู้โดยสาร,เตือนภัยแท็กซี่,ทองหล่อ,ศาลาแดง,มิเตอร์

11,319 ครั้ง
|
02 ก.พ. 2563
ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Narathorn Kornkul เผยแพร่คลิปที่ถ่ายเอาไว้ขณะที่เรียกรถแท็กซี่คันหนึ่ง จากแถวทองหล่อ เพื่อให้ไปส่งที่วงเวียนใหญ่ โดยจะมีเพื่อนแวะลงที่ศาลาแดงด้วย 1 คน แต่โชเฟอร์แท็กซี่กลับคิดราคาเหมา ไม่ยอมกดมิเตอร์ เมื่อผู้โพสต์กับเพื่อนไม่ไป และกำลังมองหาแท็กซี่คันใหม่ โชเฟอร์แท็กซี่คันดังกล่าว ก็ถอยรถมาพยายามอธิบายว่า ถ้าขับตามมิเตอร์จะอยู่ไม่ได้ ถ้าไปส่งผู้โพสต์แล้วจะมีคนเรียกต่อหรือไม่ 
 
พอผู้โพสต์กับเพื่อนปฏิเสธไม่ไป โชเฟอร์แท็กซี่ก็แสดงท่าทางฉุนเฉียว ต่อว่าผู้โพสต์ว่าอย่ามาโลกสวย มีเงินเที่ยวผับแต่ไม่มีเงินเหมารถ ก่อนจะขับรถออกไป
 
ผู้โพสต์ระบุว่า โชเฟอร์แท็กซี่แสดงอาการฉุนเฉียว โวยวายหาเรื่อง ทำให้ผู้โพสต์ต้องนำคลิปมาโพสต์ในโซเชียล แต่ผู้โพสต์ก็บอกด้วยว่า แท็กซี่ที่ดีๆ ก็มีอยู่มากมาย
 
กรมการขนส่งทางบกยืนยันว่า การที่แท็กซี่ไม่กดมิเตอร์และคิดราคาเหมาจ่าย เป็นการกระทำที่ผิดกฏหมาย มีโทษปรับสูงสุดไม่เกิน 1 พันบาท หากมีพฤติกรรมทำซ้ำ อาจถูกลงโทษถึงขั้นพักใบอนุญาตขับรถ
 
 
 
ชมผ่านยูทูปที่นี่ : https://youtu.be/W5gGGjCDD8Q
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง