ความคืบหน้ากรณีไฟไหม้บ่อขยะกว่า 30 ไร่ เตรียมอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่
logo ข่าววันใหม่

ความคืบหน้ากรณีไฟไหม้บ่อขยะกว่า 30 ไร่ เตรียมอพยพชาวบ้านออกจากพื้นที่

ข่าววันใหม่ : จากกรณี ที่ไฟไหม้บ่อขยะของเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ในพื้นที่บริเวณ หมู่ 7 ต.โนนห้อม อ.เมืองจ.ปราจีนบุรี บนเนื้อที่ 30 ไร่ ตั้งแต่เมื่อ ไฟไหม้บ่อขยะ,ไฟไหม้บ่อขยะลำปาง,อพยพ

3,775 ครั้ง
|
01 ก.พ. 2563
จากกรณี ที่ไฟไหม้บ่อขยะของเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ในพื้นที่บริเวณ หมู่ 7 ต.โนนห้อม อ.เมืองจ.ปราจีนบุรี บนเนื้อที่ 30 ไร่ ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวันที่ 30 ม.ค. ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งเทศบาล อบต. และ สำนักงาน ปภ. ได้นำรถดับเพลิงรวม 16 คัน ไประดมฉีดน้ำให้อยู่ในวงจำกัดและฉีดน้ำหล่อเลี้ยงตลอดคืนที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
 
 
เมื่อช่วงเย็นวานนี้ 31 ม.ค. 63 ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ติดต่อจ้างรถแบคโฮ มาทำการขุดขยะพร้อมทำการฉีดน้ำตลอดเวลาแต่ก็ยังไม่สามารถดับเพลิงที่เผาไหม้ได้ นอกจากนั้นยังมีเปลวเพลิงได้ปลิวไปติดกับกองที่ 2 จนลุกไหม้ไปอีกบ่อทำให้ยากต่อการดับเพลิงในครั้งนี้ และจากเพลิงไหม้บ่อขยะบนเนื้อที่ประมาณ 30 ไร่ ได้มีกลุ่มควันถูกลมพักพาเข้าไปในหมู่บ้านต่างๆ หลายหมู่บ้าน โดยเฉพาะหมู่ที่ 7 ที่มีบ้านเรือนราษฎรติดกับบ่อขยะ ได้รับผลกระทบจากกลิ่นและควันตลอดทั้งคืน ทางเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลชุมชนในพื้นที่ต้องนำผ้ากันฝุ่นไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ
 
 
นายนรเสรษฐ์ ศรีตะภัสโส นายอำเภอเมืองปราจีนบุรี ได้กล่าวว่า ผลกระทบที่เกิดจากไฟไหม้บ่อขยะประกอบด้วย หมู่ 7 มีราษฎร 200 ครัวเรือน ราษฎร 900 คน และหมู่อื่นๆ ข้างเคียงประมาณ 30 หมู่บ้าน ก็กระทบบางส่วน บางหมู่ก็ 50 ครัวเรือน 100 กว่าคน ผลกระทบรวมพันคน เนื่องจากสถานการณ์ขณะนี้บ่อขยะที่มีการลุกไหม้มากพอสมควร คาดว่าน่าจะใช้เวลาถึงวันเสาร์ - อาทิตย์นี้น่าจะแล้วเสร็จ 
 
 
ส่วนแผนการอพยพผู้คน  ส่วนหนึ่งก็ยอมที่จะอพยพไปอยู่บ้านญาติ หรืออนามัย หรือที่อื่น ถ้าผู้ป่วยจะส่งต่อไปที่ รพ.สต. ตำบลโนนห้อม ถ้าประเมินสถานการณ์แล้วมีความจำเป็นต้องส่งโรงพยาบาลก็จะส่งเข้าทางสายด่วน ส่วนท่านผู้ว่าราชการจังหวัดได้ให้ความสำคัญให้ดูแลพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างเต็มที่ ทางท้องถิ่น อบต.โนนห้อมและเทศบาลตำบลโคกมะกอก ก็ให้สำรวจแต่ละหมู่บ้านว่าได้รับผลกระทบอย่างไร และจะมีการเข้าช่วยเหลือเยียวยาต่อไป
 
 
 
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง