สุดประทับใจ สวนนงนุชนำจนท.และช้างแสนรู้ ร่วมส่งเสียงให้กำลังใจไปอู่ฮั่นและจีนหลังต่อสู้กับเชื้อไวรัส
logo ข่าววันใหม่

สุดประทับใจ สวนนงนุชนำจนท.และช้างแสนรู้ ร่วมส่งเสียงให้กำลังใจไปอู่ฮั่นและจีนหลังต่อสู้กับเชื้อไวรัส

ข่าววันใหม่ : ตามที่องค์การอนามัยโลกประกาศยกระดับสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 เป็น ‘ภัยพิบัติฉุกเฉินระดับโลก’ หลังยอดผ สวนนงนุช,พัทยา,สวนนงนุชพัทยา,อู่ฮั่น,ไวรัสอู่ฮั่น,ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่,ชลบุรี,จีน

1,805 ครั้ง
|
01 ก.พ. 2563

ตามที่องค์การอนามัยโลกประกาศยกระดับสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 เป็น ‘ภัยพิบัติฉุกเฉินระดับโลก’ หลังยอดผู้เสียชีวิตในจีนเพิ่มต่อเนื่อง ทั้งยังพบผู้ติดเชื้อใน 18 ประเทศและเขตปกครองทั่วโลก ส่งผลให้กระทบการท่องเที่ยวของประเทศไทย

 

โดยเฉพาะสวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี ที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมสวนนงนุชพัทยา วันละไม่ต่ำกว่า 3,000 - 4,000 คน แต่หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 แล้ว ทำให้นักท่องเที่ยวซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวจีน หายไปจากสวนนงนุชพัทยาจนเกือบหมด

 

ในเมื่อวานนี้ (31 ม.ค.63) สวนนงนุชพัทยา นำโดย นายกัมพล ตันสัจจา ประธานสวนนงนุชพัทยา ได้นำพนักงาน เจ้าหน้าที่ส่วนต่างๆ พร้อมนักแสดง และช้างแสนรู้ มารวมพลังร่วมเปล่งเสียงประกาศเป็นภาษาจีนว่า “อู่ฮั่น เจีย โหยวจงกั๋ว เจีย โหยว” ซึ่งแปลเป็นภาษาไทยว่า “อู่ฮั่น สู้สู้ ประเทศจีน สู้สู้” เพื่อเป็นกำลังใจให้ชาวจีนในเมืองอู่ฮั่นสู้ กับเชื้อไวรัสโคโรนา จนประสบผลสำเร็จอย่างรวดเร็ว

 

 

ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/pkMPbNLk8Uw

ข่าวที่เกี่ยวข้อง