แอร์เอเชียออกหน้าขอรับคนไทยจากอู่ฮั่นไม่คิดเงินรัฐบาล สแตนด์บายพร้อมรอแค่จีนไฟเขียว
logo ข่าววันใหม่

แอร์เอเชียออกหน้าขอรับคนไทยจากอู่ฮั่นไม่คิดเงินรัฐบาล สแตนด์บายพร้อมรอแค่จีนไฟเขียว

ข่าววันใหม่ : ความพยายามในการนำคนไทยในอู่ฮั่น กลับประเทศ ซึ่งสายการบินไทยแอร์เอเชีย ได้เสนอนำเครื่องบินไปรับกลับโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เนื่องจากมีเส แอร์เอเชีย,อู่ฮั่น,รัฐบาล,อนุทินชาญวีรกูล,แอร์บัสA320,โทนี่เฟอร์นานเดส,จีน,ไวรัสอู่ฮั่น,ไวรัสโคโรนา,โคโรนาสายพันธุ์ใหม่

2,550 ครั้ง
|
01 ก.พ. 2563

ความพยายามในการนำคนไทยในอู่ฮั่น กลับประเทศ ซึ่งสายการบินไทยแอร์เอเชีย ได้เสนอนำเครื่องบินไปรับกลับโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เนื่องจากมีเส้นทางการบินไปยังนครอู่ฮั่นอยู่แล้ว ไม่ต้องขอเส้นทางการบินใหม่

 

ซึ่งนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า ไทยมีความพร้อมรับประชาชนไทยจำนวน 161 คน ในเมืองอู่ฮั่นกลับประเทศ ซึ่งทางรัฐบาลจีนได้ให้ไทยเตรียมพร้อมสแตนบาย หากแจ้งวันเวลามาแล้วก็สามารถบินไปได้เลย ซึ่งเชื่อว่าจะใช้เวลาไม่นาน เพราะมีการประสานงานกันตลอดและอยากให้คนไทยกลับมาให้เร็วที่สุด

 

ซึ่งจากการหารือกับนายโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัทไทยแอร์เอเชีย ยืนยันความพร้อมที่จะไปรับคนไทย พร้อมให้ความร่วมมือรัฐบาลไทยอย่างเต็มที่ โดยจะสนับสนุนค่าใช้จ่ายทุกอย่าง ไม่คิดเงินรัฐบาล เพียงแค่ขอมีส่วนร่วมในการพาคนไทยกลับบ้านเกิด ซึ่งในนามของรัฐบาล ต้องขอแสดงความชื่นชมและขอบคุณที่มีความตั้งใจช่วยเหลือคนไทย

 

นายอนุทินยังระบุว่า หากสามารถไปได้ก็อยากจะเดินทางไปรับคนไทยด้วยตัวเอง พร้อมยืนยันว่าประชาชนไม่ต้องกังวล รัฐบาลจะพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อไม่ให้โรคแพร่ระบาดในไทย และมั่นใจว่ายังสามารถควบคุมดูแลสถานการณ์ได้ โดยไม่ให้กระทบกับความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ แต่ยังไม่ถึงจุดที่นักท่องเที่ยวจีนจะต้องมีใบรับรองแพทย์ก่อนเข้าไทย และเรื่องการยกเลิก Visa On Arrival ก็ยังไม่มีการเสนอเข้าที่ประชุม ครม.

 

ทั้งนี้ ทางสายการบินไทยแอร์เอเชีย ยืนยันว่ามีความพร้อม เพราะปกติมีเส้นทางให้บริการจากไทยไปเมืองอู่ฮั่นอยู่แล้ว โดยเครื่องบินที่จะนำไปรับคนไทยกลับ คือ แอร์บัส A320 จำนวน 180 ที่นั่ง โดยจะปฏิบัติงานตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขทุกขั้นตอน

 

 

ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/w4ELlC61IDc

ข่าวที่เกี่ยวข้อง