แจงคลิปนทท.จีนล้มกลางห้างดังในหัวหินทำคนไทยขวัญกระเจิง ที่แท้ไม่ใช่โคโรนาแค่เป็นตะคริว
logo ข่าววันใหม่

แจงคลิปนทท.จีนล้มกลางห้างดังในหัวหินทำคนไทยขวัญกระเจิง ที่แท้ไม่ใช่โคโรนาแค่เป็นตะคริว

ข่าววันใหม่ : ประจวบคีรีขันธ์ - กรณีที่มีผู้โพสต์คลิปนักท่องเที่ยวชายชาวจีนล้มในห้างดังหัวหิน สสจ.แจงเบื้องต้นนักท่องเที่ยวเป็นตะคริว แต่มีอาการต ไวรัสโคโรนา,คนจีน,หัวหิน,โรงพยาบาลหัวหิน,ประจวบคีรีขันธ์,ฮ่องกง,คนฮ่องกง,นักท่องเที่ยว,หัวหินวิลเลจ

3,181 ครั้ง
|
01 ก.พ. 2563

ประจวบคีรีขันธ์ - กรณีที่มีผู้โพสต์คลิปนักท่องเที่ยวชายชาวจีนล้มในห้างดังหัวหิน สสจ.แจงเบื้องต้นนักท่องเที่ยวเป็นตะคริว แต่มีอาการตัวร้อนมีไข้ต่ำ ๆ ร่วมด้วย ล่าสุดแยกห้องเฝ้าระวังโรคและส่งตัวอย่างตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาแล้ว ด้านห้างดังแจงปิดพื้นที่ทำความสะอาดหมดแล้วขออย่าตื่นตระหนก

 

วันที่ 31 มกราคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กได้ต่างแชร์ภาพนักท่องเที่ยวชายชาวจีน ล้มขณะมารับประทานอาหารบริเวณศูนย์อาหารของห้างเทสโก้โลตัส ภายในศูนย์การค้า มาร์เก็ตวิลเลจหัวหิน โดยต่างสงสัยว่าชายคนดังกล่าวป่วยด้วยโรคอะไรกันแน่ โดยมีการแชร์ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวไปยังกลุ่มสาธารณะ พลเมืองเมืองในนครหัวหินครับ ซึ่งมีสมาชิกนับแสนราย โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กต่างตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก เพราะเพียงไม่นาน ได้มีทีมเจ้าหน้าที่สวมชุดปิดมิดชิดแบบเดียวกับที่ใช้ในห้องแยกโรค มารับตัวผู้ป่วยไปทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลหัวหิน โดยต่างกังวลใจว่าจะเกี่ยวข้องกับไวรัสโคโรนาหรือไม่

 

ด้าน นายแพทย์ สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าว ได้รับแจ้งจากทีมเจ้าหน้าที่ที่มารับตัวผู้ป่วย ระบุว่า นักท่องเที่ยวรายดังกล่าว มีภาวะเป็นตะคริวที่ขาทำให้ล้มลงกับพื้น ขณะไปรับประทานอาหารกับญาติ โดยขณะไปรับตัวพบว่าคนไข้รู้สึกตัวดี เมื่อทำการวัดไข้พบว่ามีไข้ต่ำ ๆ ประมาณ 37 กว่า และมีอาการไอมาก่อนหน้านี้ 1 วัน จึงได้ให้พักรักษาตัวเพื่อรอดูอาการก่อน

 

โดยเป็นนักท่องเที่ยวจากฮ่องกง ไม่ได้เดินทางไปยังประเทศจีน และไม่ได้สัมผัสกับผู้ที่มีความเสี่ยงกับไวรัสโคโรนามาก่อน แต่เมื่อวัดไข้มีไข้ต่ำและมีอาการร่วมด้วย จึงได้ขอให้นักท่องเที่ยวพักรักษาตัวเพื่อดูอาการ โดยได้ส่งตัวอย่างไปตรวจสอบแล้ว รอผลตรวจเชื้อจากห้องปฏิบัติการ คาดว่าจะใช้เวลา 24 - 48 ชม. ส่วนผลการตรวจนั้นจะเป็นผู้บริหารของกระทรวงสาธารณะสุขเป็นผู้แถลงผลการตรวจ

 

โดยวันนี้สาธารณะสุขได้ส่งทีมลงไปตรวจสอบยังที่พักอาศัยของนักท่องเที่ยวชาวฮ่องกงรายนี้ที่เดินทางมาพร้อมญาติรวม 9 คน เพื่อสังเกตุอาการของญาติและให้คำแนะนำ ทั้งนี้ขอให้คำแนะนำแก่ประชาชนชาวหัวหินว่า หากพบเจอผู้ป่วยให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อส่งทีมแพทย์ลงไปรับตัวมาตรวจสอบทันที ส่วนประชาชนนั้นควรสวมหน้ากากอนามัย เวลาออกจากบ้านไปยังพื้นที่ชุมชน และล้างมือบ่อย ๆ

 

ทางด้าน นายสมชาติ ตันเทียนเหลียง ผจก.เทสโก้โลตัส สาขาศูนย์การค้า มาร์เก็ตวิลเลจหัวหิน กล่าวว่า ภาพที่ปรากฎทางสื่อออนไลน์นั้น เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นประมาณ 17.00 น. (30 ม.ค. 63) นักท่องเที่ยวชาวฮ่องกงรายดังกล่าว เดินทางมาพร้อมครอบครัวหลายราย เดินเที่ยวภายในศูนย์การค้า จากนั้นได้เดินมาใช้บริการภายในศูนย์อาหาร แต่ได้เกิดอาการเป็นตะคริวแล้วล้มลงกับพื้น ทางเทสโก้โลตัสมีเจ้าหน้าที่พยาบาล ได้มาดูแลเบื้องต้น และประสานโรงพยาบาลมารับตัวไปทำการรักษา

 

 

ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/WfBPbJG3tsM

ข่าวที่เกี่ยวข้อง