ฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ 6 รัฐมนตรี - พรรคเศรษฐกิจใหม่ ประกาศถอนตัวออกจากฝ่ายค้าน
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

ฝ่ายค้านยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ 6 รัฐมนตรี - พรรคเศรษฐกิจใหม่ ประกาศถอนตัวออกจากฝ่ายค้าน

ข่าว..เช้าวันหยุด : แกนนำ 6 พรรคฝ่ายค้าน นำโดยนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภา ได้ยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วา ฝ่ายค้าน,ฝ่ายค้ายยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ,อภิปรายไม่ไว้วางใจ,ยื่นซักฟอก,พรรคเศรษฐกิจใหม่,6รมต,ยื่นซักฟอก6รมต,รัฐบาล,ประยุทธ,ธรรมนัส,นายก,ชวนหลีกภัย

3,007 ครั้ง
|
01 ก.พ. 2563
แกนนำ 6 พรรคฝ่ายค้าน นำโดยนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภา ได้ยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจเป็นรายบุคคล ต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร 
 
โดย 6 รัฐมนตรีที่ถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ประกอบด้วย 
- พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม 
-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี 
- นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี
- พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย
- นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ 
และร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
 
โดยหลังจากนี้ นายชวน จะให้สำนักเลขานุการสภาผู้แทนราษฏร ไปตรวจสอบความถูกต้อง แล้วแจ้งให้รัฐบาลและฝ่ายค้านรับทราบ เพื่อนัดหารือกำหนดวันอภิปรายไม่ไว้วางใจ
 
มีรายงานว่า ฝ่ายค้านจะอภิปรายในประเทศการบริหารราชการแผ่นดินโดยขาดความรู้ความสามารถ แก้ปัญหาเศรษฐกิจล้มเหลว ไม่รักษาวินัยทางการเงินการคลัง ใช้งบประมาณแผ่นดินเพื่อสร้างคะแนนนิยมให้ตัวเองและพรรค มีพฤติการณ์ทุจริตต่อหน้าที่ ร่ำรวยผิดปกติ ก้าวก่ายแทรกแซงการปฏิบัติหน้าที่ในกระบวนการยุติธรรม และก้าวก่ายการทำงานของข้าราชการท้องถิ่น รวมถึงมีพฤติกรรมทำตัวเป็นผู้มีอิทธิพล ปกป้องพวกพ้องโดยไม่คำนึงถึงประโยชน์ของประเทศ
 
ขณะเดียวกันพรรคเศรษฐกิจใหม่ ได้มีมติถอนตัวออกจากฝ่ายค้าน เนื่องจากอยากมีอิสระในการทำงาน โดยขณะนี้ ยังไม่มีการตัดสินใจว่าจะอยู่กับรัฐบาลหรือกลับมาเป็นฝ่ายค้านหรือไม่ แต่ก็มีกระแสข่าวว่า สัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนเรื่องของการย้ายขั้ว
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/HzNnTfbcnao

ข่าวที่เกี่ยวข้อง