ผู้ว่าฯ โคราชสั่งแกะรอยหาตัวตน 'เจ๊หล้า รีเทิร์น' มือตัดต่อหน้าย่าโม เตรียมตั้งสอบเจตนา
logo ข่าววันใหม่

ผู้ว่าฯ โคราชสั่งแกะรอยหาตัวตน 'เจ๊หล้า รีเทิร์น' มือตัดต่อหน้าย่าโม เตรียมตั้งสอบเจตนา

ข่าววันใหม่ : จากกรณีที่มีสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า เจ๊หล้า รีเทิรน์ ได้โพสต์รูปที่มีลักษณะการตัดต่อโดยนำเอาภาพใบหน้าของหญิงสาวคนหนึ่ง ซึ่งผู้โพ เจ๊หล่า รีเทิร์น,ตัดต่อหน้าหญ้าโม,ผู้ว่าฯ โคราช

29,286 ครั้ง
|
31 ม.ค. 2563
จากกรณีที่มีสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า เจ๊หล้า รีเทิรน์ ได้โพสต์รูปที่มีลักษณะการตัดต่อโดยนำเอาภาพใบหน้าของหญิงสาวคนหนึ่ง ซึ่งผู้โพสต์ระบุว่าเป็นใบหน้าของตัวเองไปใส่ลงบนใบหน้าของอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือคุณย่าโม สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองของชาวจังหวัดนครราชสีมา พร้อมโพสต์ข้อความระบุว่า หันมาไหว้เจ๊ดีกว่า มีดีกว่า eโมโม่เยอะเลย คาถาบูขา นะมัง กะลังมังนังล่า สะมีติเย ท่อง 3 จบแล้วกราบ ทำให้เกิดกระแสแสดงความคิดเห็นถึงความไม่เหมาะสมเป็นจำนวนมาก
 
 
นายจามา สีดา ชาวจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยหลังจากที่เห็นภาพดังกล่าวว่า หลังจากที่ได้เห็นรูปดังกล่าวแล้วก็รู้สึกไม่ดีอย่างมาก เพราะย่าโมนั้นเป็นบรรพบุรุษที่ชาวโคราช และคนไทยเคารพนับถือ โดยที่เฟซบุ๊กดังกล่าวได้นำภาพมาตัดต่อใส่รูปใบหน้าของตัวเองลงบนใบหน้าอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ถือว่าการดูหมิ่นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ตนเองในฐานะคนโคราชก็รู้สึกไม่สบายใจ ก็อยากฝากบอกคนในตัดต่อแล้วเอามาลงแบบนี้ให้ลบรูปดังกล่าวออกไป
 
 
ขณะที่นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ถือเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมเป็นอย่างมาก ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบดูว่า เฟซบุ๊กดังกล่าวมีผู้ใช้งานจริงหรือไม่ หรือเป็นเฟซบุ๊กที่ปลอมขึ้นมา และผู้โพสต์ภาพดังกล่าวมีเจตนาอย่างไรกันแน่ ซึ่งหากตรวจสอบพบก็จะขอให้ผู้โพสต์ลบรูปภาพดังกล่าวออกไปเสีย
 
 
ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เฟซบุ๊ก เจ๊หล้า รีเทิรน์ ก็ได้โพสต์ชี้แจงถึงเจตนาที่โพสต์ภาพดังกล่าวแล้ว โดยระบุว่า การโพสต์รูปภาพดังกล่าวไม่ได้เป็นเรียกยอดไลค์ยอดแชร์แต่อย่างใด เพราะชีวิตตนก็ดีอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องไปปั่นกระแสอะไร และตนได้วิจารณ์ตามความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้น ซึ่งตนก็ไม่ได้บอกว่าความคิดของตนเป็นความคิดที่ดี และขณะนี้ตนก็ยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่ติดต่อมา อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการลบรูปภาพดังกล่าวออกไปจากเฟซบุ๊กแต่อย่างใด
 
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/oy75mLOwLWc

ข่าวที่เกี่ยวข้อง