แค้นโหด! ชายวัย 49 คว้ามีดดายหญ้าฟันเพื่อนบ้านดับสยอง เหตุถมดินทับร่องน้ำปิดทางน้ำไหล
logo ข่าววันใหม่

แค้นโหด! ชายวัย 49 คว้ามีดดายหญ้าฟันเพื่อนบ้านดับสยอง เหตุถมดินทับร่องน้ำปิดทางน้ำไหล

ข่าววันใหม่ : จากกรณีเมื่อช่วงค่ำวันที่ 29 ม.ค.63 ตำรวจ สภ เขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุคนถูกทำร้ายด้วยอาวุธมีดเสียชีวิตที่บริเวณ ถนน ท้ เพื่อนบ้านโหด,ฟันเพื่อนบ้านดับ,แค้นถมดินทับร่องน้ำ,ลำปาง

1,361 ครั้ง
|
31 ม.ค. 2563
จากกรณีเมื่อช่วงค่ำวันที่ 29 ม.ค.63 ตำรวจ สภ เขลางค์นคร อ.เมือง จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุคนถูกทำร้ายด้วยอาวุธมีดเสียชีวิตที่บริเวณ ถนน ท้ายหมู่บ้านหนองยาง หมู่ 8 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปางโดยในที่เกิดเหตุเป็นถนนลูกรังท้ายหมู่บ้านหนองยาง พบศพนายสุคำ สุวรรณวงษ์ อายุ 60 ปี สภาพศพถูกอาวุธมีดฟันเข้าที่ท้ายท้อย ศรีษะ และขาซ้าย รวมทั้งหมดจำนวน 4 แผล นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่บริเวณริมถนนสายดังกล่าว 
 
 
สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุฆ่าผู้ตายคือนาย ศุภกฤต แสนระวัง อายุ 49 ปี ชาวบ้านหนองยาง อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านของผู้ตาย โดยก่อนเหตุได้ มีปากเสียงกันก่อนที่จะใช้มีดดายหญ้าฟันผู้ตายเสียชีวิต หลังก่อเหตุได้นำมีดไปทิ้งที่บริเวณร่องน้ำใกล้ๆ กับจุดเกิดเหตุและตำรวจสามารถรวบตัวได้พร้อมนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่น
 
 
ความคืบหน้าล่า พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภจว.ลำปาง พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ สิงห์ทองลา ผกก.สภ.เขลางค์นคร ,พ.ต.ท.วีระชาติ บ่อคำ รอง ผกก.สส.สภ.เขลางค์นคร พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร และชุดตำรวจสืบสวนนำตัว นายศุภกิจ ผู้ที่ก่อเหตุใช้อาวุธมีดฟันเพื่อนบ้านจนเสียชีวิต ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณหน้าที่ดินของผู้ตายโดยได้รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา
 
 
ทั้งนี้มีข้อมูลว่าทั้งคู่ไม่ชอบขี้หน้ากัน มีปัญหาระหองระแหงมานานหลายปีแล้ว จุดเกิดเหตุเป็นร่องน้ำใกล้ที่ดินของนายสุคำ ผู้ตาย ซึ่งอยู่ติดริมถนน และติดคันเหมืองของหมู่บ้าน ส่วนที่ดินของนายศุภกฤต ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นที่นาอยู่ด้านหลัง ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาผู้ตายได้นำดินไปถมที่ดินของตนเอง และยังไปถมร่องน้ำปิดทางน้ำไหล จนไม่มีน้ำผ่านไปยังที่ดินของผู้ก่อเหตุ ทำให้ทั้งคู่ทะเลาะกันเรื่องนี้มาตลอด คาดว่า น่าจะเป็นสาเหตุของการฆ่ากันในครั้งนี้
 
 
อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุแล้วตำรวจก็ได้คุมตัวไปที่โรงพักสภเขลางค์นครลำปาง และจะได้นำตัว นายศุภกิจไปส่งศาลจังหวัดลำปาง เพื่อฝากขังและดำเนินคดี ในข้อหาฆ่าผู้อื่นตายต่อไป ซึ่งการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ตำรวจต้องคุมตัวไปทำแผนอย่างเงียบๆ และทำแผนอย่างรวดเร็วใช้เวลาประมาณ 10 นาที เพราะว่าหากใช้เวลานานกว่านี้อาจจะมีญาติของผู้ตายเข้ามาดูเป็นจำนวนมากและเกรงว่าจะได้รับอันตรายก็ได้
 
 
เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 30 ม.ค.63 ญาติของผู้ตายได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 4 รูปเพื่อไปทำพิธีสวดถอนวิญญาณที่จุดเกิดเหตุ ตามความเชื่อของทางภาคเหนือเพื่อเชิญดวงวิญญาณของผู้ตายออกจากจุดเกิดเหตุและให้วิญญาณไปสู่สุขติ 
 
 
ขณะที่นายนิรันดร์ ทองคำสี อายุ 50 ปี เพื่อนรุ่นน้องของผู้ตายได้ชี้จุดที่มีการถมดินซึ่งเป็นอีกหนึ่งสาเหตุของการถูกฆ่าในครั้งนี้ โดยจะเห็นได้ว่าก่อนหน้าที่ผู้ตายจะซื้อที่ดินแปลงนี้ทางผู้ก่อเหตุเคยใช้ประโยชน์จากการขุดร่องน้ำเพื่อที่จะนำน้ำไปยังที่ดินของตนเองโดยผ่านที่ดินของผู้ตายโดยขุดเป็นร่องกว้างประมาณเกือบ 1 เมตรยาว 50 เมตร ซึ่งไม่ใช่ลำเหมืองสาธารณะแต่อย่างใด กระทั่งผู้ตายมาทำการถมที่เพื่อที่จะสร้างโรงเรือนเลี้ยงวัว จนทำให้ร่องน้ำที่ขุดไว้ถูกปิดกั้นไปโดยปริยายทำให้เป็นสาเหตุเกิดมีปากเสียงกันเรื่อยมา
 
 
ทั้งนี้ยังมีปมเรื่องผลไม้ ปลา และเครื่องมือทางการเกษตรของผู้ตายหายไป ซึ่งที่ผ่านมาผู้ตายปักใจเชื่อว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนทำ ทั้งที่ผู้ก่อเหตุก็ปฏิเสธว่าไม่ได้ทำ จึงทำให้ทั้งคู่เมื่อเจอหน้ากันก็จะพูดกระทบกระทั่งกันเรื่อยมาแต่ก็ไม่เคยถึงขั้นชกต่อยกัน มาครั้งที่ยอมรับว่าตกใจมากเพราะเอากันถึงตายซึ่งส่วนตัวมองว่ารุนแรงเกินไปเรื่องแบบนี้น่าจะสามารถเจรจากันได้ ทั้งนี้ยอมรับว่าที่ผ่านมาผู้ตายเป็นคนอารมณ์ร้อนแต่ก็ไม่มีพิษมีภัยกับใคร ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นคนเงียบๆ ไม่ค่อยพูดอะไรกับใครเท่าไหร่
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Z3mEb-qk6Ss

ข่าวที่เกี่ยวข้อง