ชาวบ้านงง! พระบิณฑบาต 11 โมง เลือกรับแต่ของชอบ ร้องจนท.สอบ หวั่นกระทบวงการผ้าเหลือง
logo ข่าววันใหม่

ชาวบ้านงง! พระบิณฑบาต 11 โมง เลือกรับแต่ของชอบ ร้องจนท.สอบ หวั่นกระทบวงการผ้าเหลือง

ข่าววันใหม่ : ชาวบ้านในพื้นที่เมืองพังงาได้ร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าวว่า มีพระภิกษุรูปหนึ่ง ในเวลา 11.00 น.ของทุกวัน ยังเดินบิณฑบาตอยู่ริมถนน ซึ่งช พระ,บิณฑบาต,พระบิณฑบาต11โมง,พระตื่นสาย,พระเลือกรับของชอบ

925 ครั้ง
|
30 ม.ค. 2563
ชาวบ้านในพื้นที่เมืองพังงาได้ร้องเรียนผ่านผู้สื่อข่าวว่า มีพระภิกษุรูปหนึ่ง ในเวลา 11.00 น.ของทุกวัน ยังเดินบิณฑบาตอยู่ริมถนน ซึ่งชาวบ้านพบเห็นมานานมากกว่า 4 ปีแล้ว แถมยังมีพฤติกรรมแปลกๆ รับของบิณฑบาตเฉพาะที่ตนเองพอใจเท่านั้น ขณะเดินบิณฑบาตก็แวะเก็บผักยอดไม้ริมทาง สายตามองวอกแวกไม่สำรวมบางครั้งก็ชอบจ้องตาคนที่มอง ชาวบ้านเคยร้องเรียนไปหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ตรวจสอบก็เงียบเฉย จึงได้แต่เก็บความสงสัยไว้ในใจ แต่ก็อยากให้สื่อช่วยกระตุ้นให้มีการตรวจสอบอย่างจริงจังอีกสักครั้ง เพราะเป็นพฤติกรรมที่จะทำให้ศาสนาพุทธได้รับความเสื่อมเสียได้
 
นายพรเทพ สะดวกกิจ เจ้ารองร้านค้าในเขตเทศบาลเมืองพังงา เปิดเผยว่า คนในพื้นที่จะเห็นจนชินตาที่ท่านเดินบิณฑบาตในเวลานี้ แต่คนนอกพื้นที่จะเห็นเป็นเรื่องแปลกมาก เพราะท่านเดินบิณฑบาตในเวลาใกล้เที่ยงแล้ว จากที่เคยสืบดูพบว่าท่านอยู่ในสำนักสงฆ์ถ้ำตาปาน เขตเทศบาลเมืองพังงา ทราบมีคนเคยไปถามพระสงฆ์ที่เป็นหัวหน้าสำนัก ก็บอกว่าไม่ใช่พระในสังกัดไม่เคยร่วมสังฆกรรมกับพระรูปอื่น แต่ก็จำวัดอยู่บนเจดีย์บนภูเขา บางทีบิณฑบาตก็ไม่รับของจากโยม คิดว่าจะต้องมีการตรวจสอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพราะว่าพระสงฆ์ควรต้องอยู่ในวินัยและต้องมีสังกัดเหมือนพระสงฆ์ทั่วไป หากจะเป็นนักบวชหรือฤษี ก็ไม่ควรแต่งกายเหมือนพระสงฆ์
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/A5RTalHAAI0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง