ไม่สรุป! ผู้ต้องขัง 4 รายเสียชีวิตในเรือนจำพิษณุโลกเกิดจากอาหาร พร้อมวางแผนแก้นักโทษล้นคุก
logo ข่าววันใหม่

ไม่สรุป! ผู้ต้องขัง 4 รายเสียชีวิตในเรือนจำพิษณุโลกเกิดจากอาหาร พร้อมวางแผนแก้นักโทษล้นคุก

ข่าววันใหม่ : อธิบดีราชทัณฑ์เผยยังตรวจสอบสาเหตุผู้ต้องขัง 4 รายเสียชีวิตในเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก ยังไม่ชัดเกิดจากอาหารหรือไม่ พร้อมสั่งโยกย้าย ผู ผู้ต้องขังตายในเรือนจำ,เรือนจำพิษณุโลก,อธิบดีราชทัณฑ์,ย้าย ผู้บัญชาการเรือนจำ จ.พิษณุโลก

585 ครั้ง
|
30 ม.ค. 2563
อธิบดีราชทัณฑ์เผยยังตรวจสอบสาเหตุผู้ต้องขัง 4 รายเสียชีวิตในเรือนจำจังหวัดพิษณุโลก ยังไม่ชัดเกิดจากอาหารหรือไม่ พร้อมสั่งโยกย้าย ผู้บัญชาการเรือนจำ จ.พิษณุโลก และตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยไปแล้ว ขณะเดียวกัน ได้มีการวางแผนแก้ปัญหาผู้ต้องขังล้นคุก ด้วยการต่อเติมเรือนนอน 
 
 
พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันท์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงกรณีกระทรวงยุติธรรม ได้ขออนุมัติงบประมาณแก้ปัญหาผู้ต้องขังล้นคุกว่า จะให้มีการสร้างโครงเหล็กขึ้นเป็นชั้นลอยในเรือนนอน โดยมีวงเงิน 178 ล้านบาทว่า จากการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา ที่ประชุมได้รับทราบแล้ว 
 
 
โดยนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้มอบนโยบายการแก้ปัญหาคนล้นคุก ด้วยวิธีที่ง่ายและสะดวกสุดในการเพิ่มเรือนนอนให้กับผู้ต้องขัง ด้วยการตีโครงเหล็กยกพื้นทำชั้นลอย ซึ่งคาดว่าจะทำงบกลางเสนอคณะรัฐมนตรีแล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้ 
 
 
เบื้องต้นมีเรือนจำ 93 แห่ง ที่สำรวจความจุแล้วพบว่ามีจำเป็นต้องขยายพื้นที่รองรับผู้ต้องขังเพิ่ม พร้อมกันนี้ ก็จะสำรวจความจุของเรือนจำแต่ละแห่งว่าที่ใดรองรับผู้ต้องขังได้ เพื่อพิจารณาคัดย้ายคนตามความเหมาะสม 
 
 
ส่วนกรณีที่มีผู้ต้องขังเสียชีวิต 4 ราย ในเรือนจำ จังหวัดพิษณุโลกจากการรับประทานอาหารในเรือนจำนั้น ยังไม่พบว่าสาเหตุของการเสียชีวิตมาจากการกินอาหารหรือไม่ เนื่องจากข้อมูลดังกล่าว เป็นเพียงข้อสันนิษฐานเบื้องต้นจากสาธารณสุขจังหวัดเท่านั้น ซึ่งตนในฐานะผู้บังคับบัญชาได้สั่งโยกย้าย ผู้บัญชาการเรือนจำ จ.พิษณุโลก และตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยไปแล้ว เบื้องต้นพบว่ามีมูลความผิดวินัยร้ายแรง เนื่องจากไม่กำกับดูแลแก้ไขสถานการณ์ ปล่อยปละละเลยให้มีผู้เสียชีวิตหลายราย ทั้งนี้หากทราบผลสรุปที่แน่ชัดแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/lFioJgWIaPk