ขอทานฟอร์จูนเนอร์ฝ่าวงล้อมสื่อเข้ามอบตัว สารภาพมีปัญหาทางธุรกิจ รับปากจะไม่ทำอีก
logo ข่าววันใหม่

ขอทานฟอร์จูนเนอร์ฝ่าวงล้อมสื่อเข้ามอบตัว สารภาพมีปัญหาทางธุรกิจ รับปากจะไม่ทำอีก

ข่าววันใหม่ : เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 29 ม.ค.63 ที่ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นายสมพร กือเย็น อายุ 65 ปี ขับรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ เข้ามามอบ ขอทานฟอร์จูนเนอร์,ปลอมตัวเป็นขอทาน,ขอทานเพราะชอบร้องเพลง

1,278 ครั้ง
|
30 ม.ค. 2563
เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 29 ม.ค.63 ที่ สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี นายสมพร กือเย็น อายุ 65 ปี ขับรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ เข้ามามอบตัวที่ สภ.บางใหญ่ กรณีที่มีพฤติกรรมปลอมตัวเป็นขอทาน ปรากฏว่าเมื่อนายสมพร เห็นกองทัพนักข่าว รอทำข่าวกันเป็นจำนวนมาก นายสมพร จึงได้ขับรถเลยไปพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ออกไปรับพร้อมนำเอาหน้ากากอนามัยไปให้ด้วย หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขับรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์เข้ามาภายในโรงพัก ก่อนจะพาตัวเข้าไปในห้องสืบสวน
 
 
ต่อมาทาง พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง ผกก.สภ.บางใหญ่ น.ส.พรสวรรค์ วรวิศัลย์กุล ผอ.ศูนย์บริการคนพิการจังหวัดนนทบุรี สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดนนทบุรี และสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งนนทบุรี เข้าร่วมสอบปากคำนายสมพร
 
 
น.ส.พรสวรรค์ กล่าวว่า วันนี้ที่ทาง พม. เข้ามาร่วมสอบปากคำผู้กระทำความผิดเข้าข่าย พรบ.ขอทาน เนื่องจากทาง พม. เป็นเจ้าของ ร่าง พรบ.ฉบับนี้ ส่วนบุคคลที่จะไปประกอบอาชีพขอทาน หรือการแสดงความสามารถในการแสดงออก จะต้องมาขอใบอนุญาตจาก พม. คุณลุงท่านนี้ไม่มีใบอนุญาต จึงมีความผิดตาม พรบ. จึงเป็นหน้าที่ของตำรวจที่จะเป็นผู้แจ้งข้อกล่าวหาในการดำเนินคดี 
 
 
ซึ่งหลังจากที่ได้มีการพูดคุยกับทางคุณลุง ทราบว่าคุณลุงเคยมีธุรกิจค้าขายเนื้อหมูสด แต่ประสบปัญหาเรื่องเศรษฐกิจ ประกอบกับคุณลุงชอบร้องเพลงจึงได้ไปเปิดเพลง และร้องเพลงตามตลาดเนื่องจากตอนนี้คุณลุง ไม่มีรายได้อะไร มีเพียงเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เพียง 600 บาทเท่านั้น "ตอนนี้คุณลุงอายุ 65 ปี ถ้าคุณลุงมีความประสงค์ที่ประกอบอาชีพนี้ คุณลุงสามารถเข้าไปขอใบอนุญาตที่ศูนย์ฯได้ ทางศูนย์ฯจะมีเจ้าหน้าที่ทดสอบความสามารถของลุง เมื่อทดสอบผ่านเกณฑ์ ทางศูนย์ฯ ก็จะออกไปอนุญาตให้
 
 
ด้าน พ.ต.อ.สุรพจน์ รอดบำรุง ผกก.สภ.บางใหญ่ กล่าวว่า จากการสอบสวนลุงสมพร ให้การว่า เพิ่งเริ่มขอทานมาได้ 2-3 ครั้ง เนื่องจากทางครอบครัวประสบปัญหาการทำธุรกิจ จนไม่มีเงินเลี้ยงชีพ ทำบ่อกุ้งก็เจ๊ง ส่งเนื้อหมูสดก็เจ๊ง จึงตัดสินใจมาขอทานเพราะลุงชอบร้องเพลง รายได้วันนึงเพียง 100 ถึง 200 บาท พอสำหรับการเลี้ยงครอบครัว ซึ่งลุงได้รับปากว่าจะไม่ทำอีกแบบนี้อีกแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการเปรียบเทียบปรับเป็นเงินจำนวน 1,000 บาท ตาม พรบ.ขอทาน และแนะนำลุงไปว่าถ้าจะประกอบอาชีพนี้ ก็ต้องไปติดต่อขอใบอนุญาตกับทางศูนย์บริการคนพิการจังหวัดนนทบุรี
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/giSaBZ4o72s
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง