'เปรมชัย' เฮ! ได้ประกันตัว วงเงินคนละ 1 ล้าน  พร้อมติดกำไล EM ห้ามออกนอกประเทศ
logo ข่าววันใหม่

'เปรมชัย' เฮ! ได้ประกันตัว วงเงินคนละ 1 ล้าน พร้อมติดกำไล EM ห้ามออกนอกประเทศ

ข่าววันใหม่ : กรณีที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ ได้นัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 7 ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ อ.219/2561 และคดีหมายเลขแดงที่ อ.63/2562 ระหว่าง เปรมชัย,เปรมชัยเสือดำ,เปรมชัยได้ประกันตัว,คดีเสือดำ

480 ครั้ง
|
14 ธ.ค. 2562
กรณีที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิ ได้นัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ภาค 7 ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ อ.219/2561 และคดีหมายเลขแดงที่ อ.63/2562 ระหว่างพนักงานอัยการจังหวัดทองผาภูมิ (โจทก์) นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกรวม 4 คน (จำเลย) เข้าไปลักลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร พร้อมของกลางเป็นซากเสือดำ ไก่ฟ้าหลังเทา เก้ง พร้อมอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก เหตุเกิดวันที่ 4-6 ก.พ.61 ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
 
ล่าสุดวานนี้ (13 ธ.ค. 62) เวลา 16.00 น. ศาลฎีกาอนุญาตให้ประกันตัว นายเปรมชัย และพวก โดยเพิ่มวงเงินประกันตัวคนละ 1 ล้านบาท จากคนละ 600,000 บาท และกำหนดเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศเว้นแต่จะได้รับอนุญาต พร้อมทั้งติดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Monitoring) หรือ EM “กำไลข้อเท้า” ติดตัว นายเปรมชัย และพวก ที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ทั้ง 3 คน
 
บรรยากาศตั้งแต่เช้าวานนี้ (13 ธ.ค. 62) ศาลทองผาภูมิ ทีมทนายความของเจ้าส้วเปรมชัย ได้เดินทางไปถึงศาล หลังจากนั้นเวลาไล่เลี่ยกันเวลา 08.50 น.รถของทางเจ้าหน้าที่เรือนจำทองผาภูมิ ได้นำตัวเจ้าสัวเปรมชัย พร้อมกับพวกไปส่งยังศาลทองผาภูมิ และเจ้าสัวพร้อมกับพวกได้สวมชุดของทางเรือนจำทองผาภูมิ นอกจากนี้ยังมีรถเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมได้ติดตามมาด้วยอีก 1 คัน ทันทีที่ไปถึงศาลเจ้าหน้าที่ก็ได้เปิดประตูนำเจ้าสัว พร้อมกับพวกลงจากรถจากรถแล้วนำเข้าห้องฝากขังของศาลทัน โดยมีเจ้าหน้าที่พยาบาลของทางเรือนจำเดินทางไปกับรถส่งกระเป๋ายาให้กับทางเจ้าสัวเปรมชัย ก่อนที่จะเดินทางกลับออกจากศาลไปเรือนจำ โดยสื่อมวลชนได้สอบถามทาง นายวิฑูรย์ แย้มพาย ได้กล่าวเพียงสั้นๆว่าต้องรอหมายจากศาลฎีกา ส่งกลับมาตนเองก็จะดำเนินการตาขั้นตอนของกฎหมายต่อไป
 
สำหรับเจ้าสัวเปรมชัย พร้อมพวกได้สวมเสื้อผ้าของทางเรือนจำชุดสีน้ำตาลกางเกงขาสั้น เดินลงเข้าไปในห้องฝากขัง ด้วยสีหน้าเรียบเฉยไม่ยอมปริปากกับสื่อใดๆ ที่ถามว่าเมื่อคืนนอนหลับสบายไหม แต่ไม่มีเสียงตอบจากเจ้าสัว เพียงแค่ส่งยิ้มให้เท่านั้น ระหว่างนี้ทั้งหมดได้พักอยู่ในห้องควบคุมของศาลทองผาภูมิ เพื่อรอหมายจากส่วนกลางส่งมาต่อไป
 
เมื่อเวลา 14.00 น เจ้าหน้าที่เรือนจำอำเภอทองผาภูมิ ได้เดินทางมาสอบประวัติ นายเปรมชัย กรรณสูต บริเวณห้องคุมขังบริเวณด่านล่างศาลจังหวังทองผาภูมิ โดยใช้เวลาประมาณ 40 นาที จากนั้นจึงเดินทางกลับ โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงสานที่คุมขังนายเปรมชัย เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวได้ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาทางเรือนจำได้นำตัวนายเปรมชัย กรรณสูต นายยงค์ โดดเครือ และนายธานี ทุมมาศ ไปคุมขังในแดนชาย โดยได้รับการปฎิบัติเหมือนนักโทษทั่วไป
 
จนเมื่อ เวลา 16.00 น. ศาลฎีกาอนุญาตให้ประกันตัว นายเปรมชัย และพวก โดยเพิ่มวงเงินประกันตัวคนละ 1 ล้านบาท จากคนละ 600,000 บาท และกำหนดเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศเว้นแต่จะได้รับอนุญาต พร้อมทั้งติดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Monitoring) หรือ EM “กำไลข้อเท้า” ติดตัว นายเปรมชัย และพวก ที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ทั้ง 3 คน ท่ามกลางความโล่งใจ ของทีมทนายความที่รอลุ้นทั้งวัน
 
 
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/l4VeHLwybyk