ครั้งหนึ่งในชีวิตคนไทย รอเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท  ชมพระบรมเดชานุภาพพระราชพิธีบรมราชาภิเษก
logo ข่าววันใหม่

ครั้งหนึ่งในชีวิตคนไทย รอเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ชมพระบรมเดชานุภาพพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ข่าววันใหม่ : ในการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ในวันพรุ่งนี้ ( วันที่ 1 พระราชพิธีบรมราชาภิเษก,ขบวนพยุหยาตราทางชลมารค,ร.10

686 ครั้ง
|
12 ธ.ค. 2562
ในการเสด็จพระราชดำเนินเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562 ในวันพรุ่งนี้ ( วันที่ 12 ธันวาคม 2562 ) ประชาชนสามารถไปเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทได้ใน 6 จุดริมแม่น้ำเจ้าพระยา
 
รูปขบวนเรือพระราชพิธี 52 ลำ แบ่งเป็น 5 ริ้ว 3 สาย ระยะทาง 3.4 กิโลเมตร เส้นทางเสด็จจากท่าวาสุกรี ถึงท่าราชวรดิฐ โดยกำลังพลฝีพายประจำเรือ 2,200 นาย แต่งกายเสมือนวันจริง 
 
 
ริ้วสายที่สำคัญคือริ้วสายกลาง ประกอบด้วย เรือพระที่นั่งอนันตนาคราช เรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ เรือพระที่นั่งอเนกชาติภุชงค์ และเรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ รัชกาลที่ 9 มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมารอเฝ้าชมความงดงามและบันทึกภาพไว้เป็นที่ระลึก
 
โดยจุดคัดกรองมี 6 โซน 19 จุด ซึ่งกรุงเทพมหานครได้เตรียมรองรับประชาชนประมาณ 10,700 คน ส่วนจุดชมเรือ มี 6 จุด ได้แก่ ลานใต้สะพานพระราม 8, สวนสันติชัยปราการ, สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา, โรงพยาบาลศิริราช, ม.ธรรมศาสตร์ และส่วนนาคราภิรมย์ 
 
ขณะเดียวกันยังมีพื้นที่เฝ้าฯ รับเสด็จในพื้นที่สาธารณะอีก 13 แห่ง รองรับประชาชนได้ 15,600 คน ทั้งประชาชน ที่จะเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท รับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี จะต้องเข้าไปยังจุดคัดกรอง โดยต้องเตรียม บัตรประจำตัวประชาชน ส่วนผู้ปกครองที่มากับเด็ก ต้องพบเจ้าหน้าที่เพื่อทำบัตรคล้องคอกันเด็กพลัดหลง ทั้งนี้ขอความร่วมมือประชาชนที่จะเข้าร่วมพิธีสวมใส่เสื้อสีเหลือง
 
ส่วนการเดินรถ ทางกองบังคับการตำรวจจราจร ปิดการจราจรทางบก 2 สะพาน ได้แก่ สะพานพระราม 8 และพระปิ่นเกล้า ตั้งแต่เวลา 15.30 – 17.00 น. เมื่อขบวนเรือพระราชพิธี ถึงท่าราชวรดิฐ จะเปิดเส้นทางสัญจรตามปกติ และจะปิดการจราจรในถนนที่ขบวนราบผ่านถนน 8 สายรอบพระบรมมหาราชวัง
 
ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/uzhIeUlcTzk