เหยื่อ "พริตตี้นาเดียร์" ร้อง ปอท. ถูกหลอกลงทุนเสื้อผ้าออนไลน์
logo TERO HOT SCOOP

เหยื่อ "พริตตี้นาเดียร์" ร้อง ปอท. ถูกหลอกลงทุนเสื้อผ้าออนไลน์

1,439 ครั้ง
|
06 ธ.ค. 2562

 

   นายปิยณัฐ สุกยัง เลขาธิการเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พากลุ่มผู้เสียหาย 6 คน ที่ถูก "นาเดีย"  แม่ค้าออนไลน์ หลอกให้ร่วมสั่งซื้อเสื้อผ้า และลงทุนทำธุรกิจนำเข้าเสื้อผ้าจากประเทศจีน โดยชักชวนผ่านเฟซบุ๊กพร้อมนำหลักฐานการโอนเงินและเอกสารอื่นๆ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปรามปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. 

  น.ส.ฉัตร วัย30 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า น.ส.นาเดีย อ้างว่ามีธุรกิจส่งออกและนำเข้าเสื้อผ้าจากประเทศจีน และได้ไลฟ์โฆษณาขายสินค้าผ่านเฟซบุ๊กเพจ ซึ่งตอนแรกก็เป็นแค่ลูกค้า สั่งซื้อเสื้อผ้าจำนวนมาก จนมีความสนิทสนมกัน ก่อนที่ น.ส.นาเดีย จะเริ่มชักชวน ให้ลงทุนทำธุรกิจร่วมกัน โดย น.ส.นาเดียร์ อ้างว่าหากลงทุนเป็นเงิน 2 แสนบาท จะได้รับส่วนแบ่งร้อยละ 20 หากใครมีเงินไม่ครบก็จะให้ยืมเงินก่อน จึงตัดสินใจลงทุนเป็นเงินเกือบ 6 แสนบาท แต่สุดท้ายไม่ได้เงินคืนและไม่ได้ของตาม จึงไปแจ้งความที่สน. สำเหร่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่คดีไม่มีความคืบหน้าขณะที่

 น.ส.เล็ก ผู้เสียหายอีกคน บอกว่า สั่งซื้อเสื้อผ้าผ่านการเฟซบุ๊กของ น.ส.นาเดียร์ หลายครั้ง ได้รับสินค้าจริง ก่อนที่น.ส.นาเดียจะชวนลงทุนสั่งเสื้อผ้ามาขาย เมื่อร่วมลงทุนเงินกว่า30,000 บาทไปแล้ว กลับติดต่อไม่ได้อีกเลยจนถึงตอนนี้

  นายปิยณัฐ บอกว่า จนขณะนี้น.ส.นาเดียร์ ยังคงเปิดเพจไลฟ์เฟซบุ๊กชักชวนคนมาซื้อสินค้าและลงทุนอีก ล่าสุดมีผู้เสียหายหลายร้อยรายจากทั่วประเทศ รวมมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท วันนี้จึงเดินทางมาร้องขอให้ปอท.ตรวจสอบเรื่องการนำเข้าข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบฯ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

 ด้านนายโอม ผู้เสียหายรายหนึ่งที่ น.ส.นาเดียร์ ติดต่อมาเพื่อขอไกล่เกลี่ยคืนเงินก่อนหน้านี้ ยอมรับการไกล่เกลี่ย แต่ไม่ขอไกล่เกลี่ยเป็นการส่วนตัว ขอให้เป็นขั้นตอนในชั้นศาล ยืนยันว่าตนยังคงแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงกับ น.ส.นาเดียร์ และขอเป็นกลุ่มตัวแทนของผู้เสียหายอีกหลายรายที่ไม่สามารถเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ได้เบื้องต้นตำรวจสอบปากคำผู้เสียหายพร้อมตรวจสอบเอกสารหลักฐานก่อนรายงานส่งผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป