'บิ๊กป้อม' ลั่นอยู่ยาว รบ.เป็นปึกแผ่น ปัดนายกฯขู่ ปรับครม.-ยุบสภา เพียงแต่พูดหลักการ หากทำงานไม่ดี คือทำงานไม่ได้
logo TERO HOT SCOOP

'บิ๊กป้อม' ลั่นอยู่ยาว รบ.เป็นปึกแผ่น ปัดนายกฯขู่ ปรับครม.-ยุบสภา เพียงแต่พูดหลักการ หากทำงานไม่ดี คือทำงานไม่ได้

TERO HOT SCOOP : พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การพูดคุยระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล เมื่อคืนที่ผ่านมาว่าเป็นการรับประทานอาหารร่วมกัน บิ๊กป้อม,บิ๊กป้อมอยู่ยาว,พรรคร่วมรัฐบาล,ครม.

1,345 ครั้ง
|
04 ธ.ค. 2562
พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง การพูดคุยระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล เมื่อคืนที่ผ่านมาว่าเป็นการรับประทานอาหารร่วมกันเท่านั้น ไม่ได้มีการหารือนอกรอบ และพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็ไม่ได้พูดอะไรเป็นพิเศษ ในระหว่างร่วมรับประทานอาหาร เพียงแค่เดินทักทายตามโต๊ะต่างๆ
 
ส่วนที่ว่าพรรคประชาธิปัตย์ รับปากหรือไม่ว่าจะไม่โหวตสวนมติพรรคร่วมรัฐบาลอีก พลเอกประวิตร ระบุว่า ต้องไปถามพรรคประชาธิปัตย์ เอง และส่วนตัวไม่ได้พูดคุยกับทางพรรคประชาธิปัตย์ เรามั่นใจว่าการประชุมสภาในวันนี้จะไม่ล่ม เพราะถ้าล่มตนจะมายืนอยู่ตรงนี้ได้อย่างไร
 
ทั้งนี้ชื่นใจหรือไม่ ที่พลเอกประยุทธ์ ระบุว่ารัฐบาลชุดนี้อยู่ได้เพราะมี 3 ป. พลเอกประวิตร ยิ้มรับ และให้ไปถามพลเอกประยุทธ์เอง เพราะเป็นคนพูด ส่วนคำพูดเหล่านี้จะตอกย้ำความเชื่อที่ว่าประเทศอยู่ยังคงอยู่ภายใต้การบริหารของ 3 ป.ด้วยหรือไม่นั้น พลเอกประวิตร ย้ำว่าประเทศก็ต้องบริหารด้วยรัฐบาล โดยส่วนตัวเพียงแค่มาช่วยทำงานและร่วมอยู่ในรัฐบาลเท่านั้น
 
ส่วนการตั้งข้อสังเกตว่า นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ จากพรรคไทยศรีวิไลย์ ปรากฏตัวร่วมรับประทานอาหารเมื่อคืนนี้ด้วย จะแสดงถึงการที่พรรคฝ่ายค้านอิสระจะมาร่วมกับรัฐบาลอีกครั้งหรือไม่นั้น พลเอกประวิตร ระบุว่า โดยส่วนตัวไม่ได้พูดคุยกับนายมงคลกิตติ์ สำหรับกรณีที่พลเอกประยุทธ์ออกมาระบุว่านายมงคลกิตติ์ จะเปลี่ยนเป็นคนใหม่ตั้งแต่ 1 มกราคม 2563 นั้น พลเอกประวิตรย้ำว่า จะเป็นคนดี และเมื่อผู้สื่อข่าวถามกลับว่าในตอนนี้ไม่ใช่คนดีหรือ พลเอกประวิตร หัวเราะ พร้อมระบุว่าตอนนี้เป๋ๆ ไปหน่อย และยืนยันว่า ไม่ใช่การดึงพรรคฝ่ายค้านอิสระกลับมาอยู่กับพรรคร่วมรัฐบาล เพราะแค่นี้ก็ถือว่ามีความเป็นปึกแผ่นกันอยู่แล้ว
 
ส่วนแนวทางการปรับคณะรัฐมนตรี ต้องดูผลงาน 6 เดือนหรือไม่นั้น พลเอกประวิตร ย้ำว่าไม่ทราบเรื่องนี้ ต้องไปถามนายกรัฐมนตรี ส่วนตัวเชื่อว่าไม่ใช่ เพียงแค่ผลงานแต่ต้องขึ้นอยู่กับประชาชนจะสนับสนุนรัฐบาลให้อยู่ทำงานได้มากน้อยแค่ไหน เชื่อว่าการที่นายกรัฐมนตรีออกมาพูดถึงการปรับคณะรัฐมนตรีไม่ใช่การขู่ แต่พูดในหลักการที่ว่า หากใครทำงานไม่ดีก็ต้องมีการปรับคณะรัฐมนตรี หรือนำไปสู่การยุบสภา
 
ทั้งนี้ยืนยันว่าไม่ต้องประเมินการทำงานรอบ 6 เดือนเพื่อปรับคณะรัฐมนตรี เชื่อว่ายังไม่มีการปรับคณะรัฐมนตรี แต่ถ้าจะมีใครถูกปรับคณะรัฐมนตรี ตนก็อาจถูกปรับออกเอง เนื่องจากเดินไม่ค่อยได้ แต่เมื่อถามว่าหากรัฐบาลชุดนี้ขาด ป.ใด ป.หนึ่ง ก็จะทำงานไม่ได้หรือไม่นั้น พลเอกประวิตร มีท่าทีนิ่ง และระบุสั้นๆว่า ไม่ตอบ