พิจิตร สนุกสวยงามเยาวชนร่วมรำกะลาลาวกระทบไม้
logo ข่าววันใหม่

พิจิตร สนุกสวยงามเยาวชนร่วมรำกะลาลาวกระทบไม้

ข่าววันใหม่ : จังหวัดพิจิตร ภาคเอกชน ร่วมแถลงข่าวงามมหกรรมแห่งความสุข กิจกรรมช่วงฤดูหนาวถึงเดือนเมษายนมหาสงกรานต์ โดยมีเยาวชนเด็ก ร่วมกิจกรรมรำกะ พิจิตร,รำลาวกระทบไม้,รำกะลา,งามมหกรรมแห่งความสุข,เยาวชน

956 ครั้ง
|
04 ธ.ค. 2562
จังหวัดพิจิตร ภาคเอกชน ร่วมแถลงข่าวงามมหกรรมแห่งความสุข กิจกรรมช่วงฤดูหนาวถึงเดือนเมษายนมหาสงกรานต์ โดยมีเยาวชนเด็ก ร่วมกิจกรรมรำกะลา รำลาวกระทบไม้ สร้างความสนุกสนานสวยงามแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม
 
ภาพความสนุกสนาน และ ความสวยงาม ของเยาวชนชุมชนย่านเก่าวังกรด อำเภอเมืองพิจิตร ที่สวยใส่ชุดไทยย้อนยุค จูงกระเบน สะไบเฉียงสีม่วง ร่วมสร้างความสนุกสนาน ในงานแถลงข่าวงามมหกรรมแห่งความสุข กิจกรรมช่วงฤดูหนาวถึงมหาสงกรานต์ โดยกลุ่มเยาวชน ได้ ร่วมรำกะลา ที่นำเอาวัสดุจากกะลามะพร้าว มาประกอบการร่ายรำ ที่สวยงาม มาพร้อมเสียงของกะลา ที่กระทบทำให้เกิดเสียง รวมถึง การรำ ลาวกระทบไม้ ที่นำเอา ลำไม้ไผ่ มาสร้างจังหวะเสียง ที่ให้ทางเยาวชนนักแสดง ได้ เต้นตามจังหวะ เน้นการใช้เท้าและความพร้อมเพรียง ของเสียงไม้ไผ่ที่กระทบ จนเกิดเสียงที่สร้างความสนุกสนาน และ ความสวยงาม ของความสามารถของเยาวชน
 
สำหรับ กิจกรรมแห่งความสุข โดยทางจังหวัดพิจิตร และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมถึงภาคเอกชน จะจัดกิจกรรม ในช่วงฤดูหนาว ตลอดไปจน ช่วงฤดูร้อน จนถึงประเพณีมหาสงกรานต์ โดยทุกเดือน จะจัดให้มีกิจกรรม ช่วงวันที่ 25 ธันวาคม 2562 จะจัดให้มีกิจกรรม คอนเสิร์ต จากศิลปินชื่อดังของประเทศไทย วันที่ 11 มกราคม 2563 กิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 กิจกรรมวันแห่งความรัก และ ช่วง 13-18 เมษายน 2563 กิจกรรมวันมหาสงกรานต์ เพื่อมอบความสุขให้กับนักท่องเที่ยว และ ประชาชนชาวพิจิตร
 
ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ysga-pD-oyM

ข่าวที่เกี่ยวข้อง