สปอร์ตอัปเดต ช้างศึกไทยคว่ำลาว 2-0 วอลเล่บอลไทยฟอร์มดีชนะอินโดฯ 3 เซตรวด - ไทยรั้งอันดับ 5 เหรียญทองซีเกมส์
logo ข่าววันใหม่

สปอร์ตอัปเดต ช้างศึกไทยคว่ำลาว 2-0 วอลเล่บอลไทยฟอร์มดีชนะอินโดฯ 3 เซตรวด - ไทยรั้งอันดับ 5 เหรียญทองซีเกมส์

ข่าววันใหม่ : ฟุตบอลทีมช้างศึกไทยชุดน้ำเงิน ที่มี 6 คะเเนนจาก 3 นัด ลงสนามพบกับ ลาว ที่มี 4 คะเเนน เกมที่สนามรีซาลล่าช้ากว่ากำหนดเล็กน้อย เพราะผล สปอร์ตอัปเดต,ซีเกมส์,ฟุตบอลไทย,บอลไทยชนะลาว,วอลเล่บอล,เหรียญทองซีเกมส์,แบดมินตัน

636 ครั้ง
|
04 ธ.ค. 2562
ผลกระทบจากไต้ฝุ่นคัมมูริที่ประเทศฟิลิปปินส์ส่งผลให้ มีการเลื่อนการแข่งขันกีฬา ยิงปืนบางประเภท และกีฬาทางน้ำที่เมืองซูบิก
 
ฟุตบอลทีมช้างศึกไทยชุดน้ำเงิน ที่มี 6 คะเเนนจาก 3 นัด ลงสนามพบกับ ลาว ที่มี 4 คะเเนน เกมที่สนามรีซาลล่าช้ากว่ากำหนดเล็กน้อย เพราะผลกระทบจากไต้ฝุ่นคัมมูริ มีฝนตกอย่างหนัก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเคลียร์น้ำที่ขังในสนาม และแก้ไขปัญหาเรื่องอุปกรณ์การถ่ายทอดสด เหตุจากน้ำท่วมขังบริเวณรอบสนาม สุดท้ายแก้ไขได้ 11 คนแรกของ อากิระ นิชิโนะ ไม่มี สุภโชค ศุภชัย และ ศุภณัฎฐ์ เหมือนตา 3 ตัวรุกจากทีมชุดใหญ่ โดยใช้ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์, วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ และ สิทธิโชค ภาโส เป็นกองหน้า เกมนี้เล่นกันบนพื้นหญ้าเทียมที่เปียก แทบไม่มีลูกหวาดเสียว กว่าจะได้ประตูขึ้นนำก็รอจนถึงช่วงนาทีสุดท้าย โดย ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่ทำประตูได้ ซึ่งในช่วงทดเวลาบาดเจ็บไทยตอกย้ำชัยชนะทำประตูชนะลาวไปด้วยคะแนน 2 ประตูต่อ 0 
 
ส่วนวอลเลย์บอลหญิง ประเดิมสนามนัดแรกไม่มีปลื้มจิตร์ และอรอุมา ที่บาดเจ็บ แต่ยังเอาชนะอินโดนีเซีย ขาดลอย 3 เซตรวด นัดต่อไปพบเจ้าภาพฟิลิปปินส์ วันพฤหัสฯที่ 5 ธันวาคม สำหรับวอลเลย์บอลหญิงมีเพียง 4 ชาติ แข่งแบบพบกันหมด อันดับ 1-2 จะได้ชิงชนะเลิศ
 
ทีมแบดมินตันทีมหญิงของไทย คว้าเหรียญทองซีเกมส์ได้เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน โดยในรอบชิงชนะเลิศ ทีมสาวไทย ในเสื้อแดง พบกับ อินโดนีเซีย ทั้งสองทีมเล่นกันได้อย่างสูสี ก่อนจะเป็นทีมสาวไทยที่เอาชนะไปได้ 3-1 คู่ โดยได้คะแนนจากเดี่ยวมือ1 รัชนก อินทนนท์, เดี่ยวมือ 2 บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธ์ และคู่มือ2 ผไทมาศ เหมือนวงศ์ จับคู่กับ ชญานิษฐ์ ฉลาดแฉลม ทีมแบดมินตันไทยคว้าแชมป์ซีเกมส์ได้เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน
 
สรุปเหรียญ ณ เวลานี้ไทยยังคง อยู่ในอันดับที่5
มี 8 เหรียญทอง 13 เหรียญเงิน และ 21 เหรียญทองแดง
เจ้าภาพฟิลิปปินส์ไปไกลแล้ว 47 ทอง
เวียดนาม 23 ทอง , ส่วนมาเลเซีย 18 ทอง