สืบสวนนครบาล จับ ตำรวจปลอม หลอกจีบสาว อ้างเป็น "ผู้กองสายสืบ"
logo TERO HOT SCOOP

สืบสวนนครบาล จับ ตำรวจปลอม หลอกจีบสาว อ้างเป็น "ผู้กองสายสืบ"

3,696 ครั้ง
|
30 พ.ย. 2562

   -พันตำรวจเอกพรศักดิ์ เลารุจิราลัย ผู้กำกับการ กองกำกับการสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เปิดเผยถึงการจับกุมผู้ต้องหา นายสรายุทธ์ ประทุมถิ่น อายุ 33 ปี หลังอ้างและแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณถนนอังรีดูนังต์ ข้างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อวันที่ 29 พ.ย. เวลา 18.00 น. ทั้งนี้สืบเนื่องจากมีประชาชนแจ้งว่า นายสรายุทธ์ ประทุมถิ่น มีพฤติการณ์ชอบแอบอ้างและแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ล่าสุดไปคบหากับหญิงสาวคนหนึ่งอยู่หลายเดือน พ่อแม่สงสัยอาจจะไม่ใช่ตำรวจจริง เพราะไม่ไปทำงานอ้างตัวเป็นสายลับ อีกทั้งมีการส่งรูปภาพถ่าย บัตรข้าราชการตำรวจ ปรากฏ ชื่อ ร.ต.อ.สรายุทธ์ ประทุมถิ่น ตำแหน่ง รอง สว.สยศ.ตร. ไปทางแอปพลิเคชันไลน์ ด้วยการแต่งเครื่องแบบตำรวจยศ ร.ต.อ.และจะถ่ายรูปตนเองขณะแต่งเครื่องแบบตำรวจ ส่งให้แก่บุคคลต่างๆ ที่รู้จัก เพื่อให้หลงเชื่อว่าเป็นตำรวจ

  -จนกระทั่งเมื่อวันที่ 29 พ.ย. เวลา 18.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กองกำกับการสืบสวน2 สืบทราบว่า นายสรายุทธ์ฯ ได้ขับขี่รถยนต์มาจอดที่บริเวณถนนอังรีดูนังต์ ข้าง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้เดินทางไปพบตัวนายสรายุทธ์ ที่บริเวณดังกล่าว และได้เข้าแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แสดงรูปภาพถ่ายบัตรข้าราชการตำรวจ ที่นายสรายุทธ์ ส่งให้แก่บุคคลต่างๆดู ซึ่งนายสรายุทธ์ยอมรับว่า ตนเองเป็นบุคคลคนเดียวกับบัตรข้าราชาการตำรวจดังกล่าวจริง แต่ตนเองมิได้รับราชการและไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจค้นรถยนต์ที่นายสรายุทธ์ฯขับขี่มาดังกล่าว พบบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจยศร้อยตำรวจเอก ของนายสรายุทธ์ รวมทั้งเครื่องแบบข้าราชการตำรวจ ยศร้อยตำรวจเอก และยังพบอาวุธปืนลูกซองหนึ่งกระบอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.และขนาด .38 อีกจำนวนหนึ่ง

  -สำหรับพฤติกรรมของนายสรายุทธ์ ประทุมถิ่น มักชอบแอบอ้างและแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยล่าสุดไปคบหากับสาวอยู่หลายเดือน จนพ่อแม่สงสัย ฝ่ายหญิงสงสัยพฤติกรรมแปลกๆ และชอบถ่ายรูปตนเองขณะแต่งเครื่องแบบตำรวจ ส่งให้แก่บุคคลต่างๆที่รู้จัก เพื่อให้หลงเชื่อว่าว่าเป็นตำรวจจริง

 -โดยนายสรายุทธ์ให้การว่าสิ่งของดังกล่าวนั้น ตนเองได้ทำขึ้นเพื่อแสดงให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเองเป็นตำรวจ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้ และแจ้งข้อกล่าวหา 1.แต่งเครื่องแบบตำรวจโดยไม่มีสิทธิ , แสดงตนเป็นเจ้าพนักงานฯ 2.ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม 3. มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 4.พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว 5.มีวิทยุคมนาคมไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตให้นายสรายุทธ์ทราบ ก่อนนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง