ยิ่งลักษณ์วอนม็อบยางอย่าปิดถนน-ชี้ควรเคารพเกษตรส่วนใหญ่ที่รับมติครม.2.5พัน/ไร่
logo ข่าวอัพเดท

ยิ่งลักษณ์วอนม็อบยางอย่าปิดถนน-ชี้ควรเคารพเกษตรส่วนใหญ่ที่รับมติครม.2.5พัน/ไร่

2,854 ครั้ง
|
15 ก.ย. 2556

นายกรัฐมนตรี ขอร้อง เกษตรกรชาวสวนยาง ที่ยังไม่พอใจความช่วยเหลือจากรัฐบาล อย่าปิดถนนสร้างความเดือดร้อน ซ้ำเติมเศรษฐกิจ ขณะที่กลุ่มหน้ากาก ชูป้ายโจมตี นายกฯ เดินทางไปต่างประเทศ โดยใช้ภาษีประชาชน

 

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงข่าวภายหลังเดินทางกลับจากปฏิบัติภารกิจต่างประเทศ  โดยกล่าวถึงการชุมนุมปิดถนนของชาวเกษตรกรสวนยาง ว่าได้รับรายงานแล้ว และมอบหมายให้ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดูแลการชุมนุมให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

พร้อมขอความร่วมมือเกษตรกรให้ยุติการชุมนุมเรียกร้อง เพื่อไม่ให้กระทบต่อภาคเศรษฐกิจ และการสัญจรของบุุคคลทั่วไป เนื่องจากแนวทางแก้ไขปัญหาช่วยเหลือปัจจัยการผลิต จำนวน 2,520 บาทต่อไร่ จำนวน 25 ไร่ เป็นที่พอใจของเกษตรกรส่วนใหญ่แล้ว จึงขอให้เคารพมติเสียงส่วนใหญ่ด้วย แต่หากไม่ยุติการชุมนุม ก็ขอให้อยู่ภายใต้กรอบกฏหมาย เพื่อความสงบเรียบร้อย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่ นายกฯ ให้สัมภาษณ์จบ แล้วขึ้นรถออกไปจากหน้าห้องรับรองวีไอพี ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีกลุ่มหน้ากากขาวจำนวนหนึ่ง มาชูป้ายต่อต้านการเดินทางไปต่างประเทศของนายกฯ โดยใช้ภาษีประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง