'พุทธะอิสระ' ไม่โกรธคนตัดต่อภาพ 'หลวงปู่ป๊อปคอร์น' เชื่อเกิดสงครามย่อมๆ แต่แก้ไม่ยาก
logo ข่าวอัพเดท

'พุทธะอิสระ' ไม่โกรธคนตัดต่อภาพ 'หลวงปู่ป๊อปคอร์น' เชื่อเกิดสงครามย่อมๆ แต่แก้ไม่ยาก

6,488 ครั้ง
|
27 ก.พ. 2557

 

'พุทธะอิสระ' โพสต์เฟซบุ๊คไม่โกรธคนตัดต่อภาพ 'หลวงปู่ป๊อปคอร์น' เชื่อเกิดสงครามกลางเมืองย่อมๆ แต่แก้ไม่ยาก

 

 

หลวงปู่พุทธะอิสระ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ค หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) ระบุว่า

 

 

เวทีแจ้งวัฒนะ ปุจฉา-วิสัชนา ช่วงค่ำ 26 กุมภาพันธ์ 2557

หลวงปู่พุทะะอิสระ

 

ปุจฉา: เราควรให้อภัย หรือลงโทษทรราชดี

วิสัชนา: การให้สุงสุด คือ อภัยทาน หลวงปู่ไม่โกรธนะ ไม่รู้จะโกรธไปทำไม

 

"หยิบแล้ววาง วางแล้วว่าง ดับแล้วเย็น

 

หยิบแล้ววาง วางแล้วว่าง ดับแล้วเย็น "

 

แล้วมันจะไปโกรธทำไมเมื่อดับแล้วเย็น เวลานี้โลกมันร้อน หลวงปู่จะสงบ เฉยมาก นิ่งมาก ไม่หวั่นหวาด หวาดผวา ทำไมเราต้องมีชีวิตที่กระดกตามฟองน้ำลายบนปลายลิ้นชาวบ้าน ชีวิตต้องเป็นของเรา อย่าปล่อยชีวิตให้กระดกบนฟองน้ำลายปลายลิ้นชาวบ้าน

 

วันนี้สื่อถามว่าท่านไม่รู้สึกอะไรหรือที่มีรูปหลวงปู่ป๊อปคอร์น (มีคนเอารูปหลวงปู่ไปตัดต่อใส่ชุดนักรบป็อปคอร์น)

 

ก็ช่างมัน ช่างเผือก เราไม่ได้ทุกข์เดือดร้อนอะไร คนด่าเรากว่าเสียงจะมาถึงเรา มันไม่ได้เป็นสุข สมอง ใจมันต้องว้าวุ่น สมองมันต้องคิด สีหน้าแววตา ความดันมันต้องเพิ่ม คนที่โกรธความดันขึ้น มันเป็นยักษ์เป็นมาร เราจะมาโกรธยักษ์มารหรือ เราควรทำคือมันน่าสงสารนะ ทำไมต้องมาทำร้ายตัวเอง เราจะมีอะไรมากมาย เมื่อใดที่เรามองข้ามตัวเองไปได้ ทุกคนในจักรวาลคือเพื่อนของเรา แต่ถ้ายังข้ามตัวกูไม่ได้ คิดว่าไอ้นั่นมันกระจอก ชั้นต่ำ ต่ำต้อย แต่ถ้าเห็นว่าสิ่งมีชีวิตมีคุณค่าเท่าเทียมกัน เราคือเพื่อนของสิ่งมีชีวิตทั้งมวลในจักรวาล

 

ปุจฉา: หัวใจของธรรมะอยู่ตรงไหนของร่างกาย

วิสัชนา: อยู่สำนึก สานึ..อ่ะ มีไหม คนตายตั้งยี่สิบกว่าคนแล้ว ยังไม่มีสำนึ..เลยอ่ะ รู้จักมีสานึ..ซะมั่ง.. อันนี้จำมาจากเด็กชาวเขาที่วัด มันด่าเพื่อนที่กินแล้วไม่ล้างจาน มันด่าว่า..สานึ.. อ่ะ มีไหม.... แม้วอ่ะ.. มีสานึไหม..(ฮา)

 

อยู่ที่สำนึก เมื่อใดที่เราปฏิเสธสำนึกเราจะเหมือนเดรัจฉาน มนุษย์แปลว่าใจสูง ใจประเสริฐ เดรัจฉานไม่มี มีแเต่สัญชาติญาน แค่เราใช้ปัญญานำหน้าสัญชาติญาณ ใช้สำนึกนำ ซึ่งเดรัจฉานไม่มี มันจึงเป็นสัตว์ชั้นต่ำกว่าเรา

 

หัวใจของธรรมะอยู่ที่ไหน อยู่ที่สำนึก ต้องเอาหนังสือสำนึกไปชงน้ำให้รัฐบาลปู แม้ว ริดสีดวงกิน ตอนนี้เฮียเหลิมปิดปากแล้วแต่ริดสีดวงยัง เดี๋ยวชาวนาอาจไปขอนอนที่ตึก DSI

 

ปุจฉา: การเมืองครั้งนี้จะทำอย่างไร เสื้อแดงออกมาแล้ว จะจบอบ่างไร

วิสัชนา: หลวงปู่เชื่อว่ามันต้องทำให้เกิดความรุนแรง เกิดสงครามกลางเมืองย่อมๆ หลวงปู่บอกวิธีแก้ไขไปแล้ว โปรดติดตามตอนต่อไป บอกศิษย์เลิฟ ลูกหลานไปแล้ว จะแก้ไขอย่างไร ทหารไม่จำเป็นต้องออกมาอย่างเก่า อยู่ในฝ่ามือ ดูไม่ยาก กระดูกคนละเบอร์ แก้ไม่ยาก จบ

 

cr: Tracypooh Pla