'ประยุทธ์' หวั่นเกิดสงครามกลางเมือง เมินนั่งเก้าอี้นายกฯคนกลาง
logo ข่าวอัพเดท

'ประยุทธ์' หวั่นเกิดสงครามกลางเมือง เมินนั่งเก้าอี้นายกฯคนกลาง

3,489 ครั้ง
|
26 ก.พ. 2557

 

'ประยุทธ์' หวั่นเกิดสงครามกลางเมือง หากทุกฝ่ายไม่ยอมรับกติกา เผยไม่พบกองกำลังต่างชาติ เมินนั่งเก้าอี้นายกฯคนกลาง  

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมือง โดยเฉพาะเหตุระเบิดและโอกาสเกิดสงครามกลางเมืองว่า จะเกิดขึ้นอีกแน่นอน หากทุกฝ่ายไม่ยอมรับกติกา ซึ่งแกนนำและผู้นำจะต้องรับผิดชอบความสูญเสีย ส่วนทหารทำทุกอย่างเพื่อแก้ปัญหา แต่เมื่อทำอะไรไม่ได้ ก็ถูกตำหนิ ดังนั้นเวลานี้ทำได้แค่รับมือ สถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยบทบาทของกองทัพ จะทำเพื่อประชาชนโดยรวม ไม่ใช่เพื่อฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด ที่จะใช้เป็นประโยชน์ในอนาคต

 

 

สำหรับเรื่องกองกำลังต่างชาตินั้น จากการตรวจสอบยังไม่พบ แต่มองว่า งานลักษณะนี้ใช้นักเลงที่ใจกล้า ฝึกอีกเล็กน้อยก็ก่อเหตุได้ จึงไม่ต้องมีกองกำลังต่างชาติ และคนพวกนี้เคยก่อเหตุในปี 2553 เป็นพวกนักเลง แต่เรื่องนี้ขอให้ไปสอบถามข้อมูลจากตำรวจดีกว่า

 

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวตอบประเด็นที่คนเสื้อแดงอยากให้เป็น รมว.กระทรวงกลาโหม และ นายกรัฐมนตรีคนกลางว่า ไม่อยากรับตำแหน่งใดๆ ขอให้ประเทศชาติ ประชาชนและสถาบัน มีความปลอดภัยเท่านั้น ให้แลกด้วยอะไรก็ยอม และในฐานะที่เป็นเจ้าหน้าที่ จะใช้ความรู้สึกส่วนตัวไม่ได้ เกลียดใครไม่ได้ และไม่อยากใช้วิธีแก้ปัญหาหนึ่ง เพื่อไปเจอกับอีกปัญหาหนึ่งไม่จบสิ้น ส่วนสถานการณ์อนาคต มั่นใจว่าความดีย่อมชนะความชั่วอย่างแน่นอน เพียงแต่ต้องใช้เวลานาน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง