ยังเจอแค่ร่องรอย! หน่วยซีลเข้าถ้ำได้แล้ว 2 ห้อง เจอรอยเท้า-มือ นักจิตวิทยาให้กำลังใจญาติหวั่นเชื่อข่าวลือ
logo ข่าวอัพเดท

ยังเจอแค่ร่องรอย! หน่วยซีลเข้าถ้ำได้แล้ว 2 ห้อง เจอรอยเท้า-มือ นักจิตวิทยาให้กำลังใจญาติหวั่นเชื่อข่าวลือ

ข่าวอัพเดท : ปฏิบัติการค้นหาทีมฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าและโค้ช รวม 13 คน ที่หายเข้าไปในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ล่าสุดหน่วยซีลของกองทัพเรือสามารถดำน้ำเข้ เด็กติดในถ้ำ,เด็กหายในถ้ำ,ทีมฟุตบอลหายในถ้ำ,ถ้ำหลวงนางนอน,ถ้ำเชียงราย

23,403 ครั้ง
|
25 มิ.ย. 2561
ปฏิบัติการค้นหาทีมฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่าและโค้ช รวม 13 คน ที่หายเข้าไปในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ล่าสุดหน่วยซีลของกองทัพเรือสามารถดำน้ำเข้าไปในห้องโถงถ้ำได้แล้ว 2 ห้อง พบร่องรอยของเด็กทั้งรอยเท้า และรอยมือ เตรียมบินสำรวจปล่องถ้ำโรยตัวเข้าไป ด้านนักจิตวิทยาลงพื้นที่ให้กำลังใจญาติและผู้ปกครองหวั่นญาติเชื่อข่าวลือจากคนทรง "ประวิตร" ยันหน่วยซีลจะทำให้ดีที่สุด
 
13.30 น. พันตำรวจเอก รังสิมัน สงเคราะห์ธรรม ผู้กำกับการ ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 32 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดเชียงราย นำแผนที่ของถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย มาทำการมาร์คจุดเพื่อเดินเท้าสำรวจหาปล่องที่อยู่เหนือถ้ำหลวง หลังจากมีชาวบ้านในท้องถิ่นบอกว่าถ้ำแห่งนี้มีปล่องเหนือถ้ำอยู่ 2 จุด ซึ่งจะเป็นการสำรวจทั้งการเดินเท้า และบินสำรวจด้วยเฮลิคอปเตอร์ แต่ขณะนี้เกิดอุปสรรคมีฝนตกลงมา แต่ก็ต้องทำเพื่อเพิ่มโอกาสในการค้นหาเด็กๆ และหากพบปล่องจริงจะเป็นผลดีอย่างมากในการให้เจ้าหน้าที่โรยตัวลงไปในถ้ำเพื่อช่วยกันสำรวจค้นหา
 
ขณะที่เจ้าหน้าที่ๆเข้าไปสนับสนุนปฏิบัติการของทหารเรือหน่วยซีล หรือมนุษย์กบ ได้ออกมาจากถ้ำให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า จากการเข้าไปสำรวจถ้ำตั้งแต่วันแรกที่เกิดเหตุ พบว่าขณะนี้ปริมาณน้ำภายในถ้ำเพิ่มขึ้นเพราะมีฝนตกลงมา
 
ส่วนค้นหาของหน่วยซีลนั้น ล่าสุด ขณะนี้สามารถมุดเข้าไปในห้องโถงของถ้ำได้แล้ว 2 ห้อง ซึ่งพบร่องรอยของเด็กๆนักฟุตบอลทั้งรอยเท้า และรอยมือ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งค้นหาอย่างต่อเนื่อง และนำกำลังเข้าไปแล้ว 3 ชุด จาก 4 ชุด
 
ด้านพล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แสดงความห่วงใยและกังวลต่อกลุ่มเด็ก 13 คน ยังคงติดอยู่ภายในถ้ำหลวง อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยได้สั่งการ ให้ฝ่ายปกครองและส่วนราชการในพื้นที่ จ.เชียงราย ระดมความร่วมมือให้การช่วยเหลือเร่งด่วนอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งย้ำ ขอให้พยายามให้ถึงที่สุด ช่วยเหลือเด็กทั้งหมดออกมาให้ได้ และขอให้กองทัพเรือ สนับสนุนการทำงานของหน่วยซีลที่เข้าไปช่วยเหลืออย่างเต็มกำลัง 
 
พร้อมกันนี้ ขอเป็นกำลังใจให้กับพ่อแม่และญาติของเด็กทั้งหมด โดยยืนยันว่า เราจะดำเนินการอย่างเต็มความสามารถ เพื่อนำเด็กทั้งหมดออกมาให้ได้
 
นางสาวอณิรา ธินนท์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่นักสังคมสงเคราะห์ ได้ลงพื้นที่เก็บข้อมูลญาติของเด็กที่ติดในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย เพื่อให้กำลังใจผู้ปกครองทุกคน และเตรียมให้การช่วยเหลือต่อไปตามขั้นตอน นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่นักจิตวิทยา โรงพยาบาลแม่สาย โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ รวมทั้งสาธารณสุขเชียงราย มาพูดคุยกับผู้ปกครอง เพื่อไม่เกิดภาวะเครียด และคอยให้กำลังใจตลอดเวลา ว่าเจ้าหน้าที่ทำงานเต็มที่ในการช่วยเหลือเด็ก และอย่าเชื่อข่าวลือต่างๆ  เพราะมีการปล่อยข่าวในทางลบจากผู้ที่มีความเชื่อในเรื่องคนทรงเจ้า
 
นอกจากนี้เจ้าหน้าที่นักสังคมสงเคราะห์ พบว่าเด็กชายอดุลย์ (ไม่ทราบนามสกุล) อายุ 13 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในเด็กที่ติดในถ้ำหลวง ไม่มีผู้ปกครอง และอาศัยอยู่กับมูลนิธิแห่งหนึ่งในอำเภอแม่สาย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะประสานงานต่อไป เพื่อแจ้งทางญาติให้ได้รับทราบซึ่งจะมีการลงพื้นที่ภูมิลำเนาของเด็กชายอดุลย์ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง