ผู้ว่าฯ โคราช สุ่มตรวจอาหารกลางวัน สั่ง 32 อำเภอ ตั้งทีมตรวจสอบคุณภาพอาหาร 1,400 โรงเรียน
logo ข่าวอัพเดท

ผู้ว่าฯ โคราช สุ่มตรวจอาหารกลางวัน สั่ง 32 อำเภอ ตั้งทีมตรวจสอบคุณภาพอาหาร 1,400 โรงเรียน

ข่าวอัพเดท : ผู้ว่าฯ โคราชลงพื้นที่สุ่มตรวจอาหารกลางวันตามโรงเรียน สั่งนายอำเภอทั้ง 32 อำเภอ ตั้งทีมตรวจสอบคุณภาพอาหารกลางวันทั้งจังหวัดกว่า 1,40 สุ่มตรวจอาหารกลางวัน,ทุจริตอาหารกลางวัน,ผู้ว่าฯโคราช,ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา

1,447 ครั้ง
|
19 มิ.ย. 2561
ผู้ว่าฯ โคราชลงพื้นที่สุ่มตรวจอาหารกลางวันตามโรงเรียน สั่งนายอำเภอทั้ง 32 อำเภอ ตั้งทีมตรวจสอบคุณภาพอาหารกลางวันทั้งจังหวัดกว่า 1,400 โรงเรียน
 
นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้ลงพื้นที่สุ่มตรวจคุณภาพอาหารกลางวันของนักเรียนต่างๆ ตามโรงเรียนหลายแห่งในตัวเมืองนครราชสีมา เพื่อตรวจสอบคุณภาพของอาหารกลางวันเด็กนักเรียนว่าตรงตามหลักโภชนาการหรือไม่ หลังจากมีข่าวโรงเรียนหลายพื้นที่มีการใช้งบประมาณจัดทำอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียนไม่ได้คุณภาพ 
 
โดยจากการตรวจสอบพบว่า โรงเรียนทั้งสองแห่งมีการจัดทำอาหารกลางวันเป็นไปตามหลักโภชนาการ และมีครูคอยดูแลควบคุมทุกกระบวนการอย่างใกล้ชิด ซึ่งขณะนี้ยังไม่พบมีการร้องเรียนการทุจริตโครงการอาหารกลางวันของเด็กนักเรียนในพื้นที่แต่อย่างใด อย่างไรก็ตามผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมายังได้สั่งการให้นายอำเภอทั้ง 32 อำเภอของจังหวัดนครราชสีมา ตั้งทีมลงพื้นที่ตรวจสอบคุณภาพอาหารกลางวันตามโรงเรียนทุกแห่งในพื้นที่รับผิดชอบ รวมจำนวนกว่า 1,400 โรง เพื่อให้เด็กนักเรียนได้รับประทานอาหารที่มีคุณภาพตามหลักโภชนาการ
 
นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า จังหวัดนครราชสีมามีโรงเรียนทั้งระดับประถมศึกษา และมัธยมศึกษา รวมจำนวนมากกว่า 1,400 แห่ง ตนจึงได้สั่งการให้นายอำเภอทั้ง 32 อำเภอของจังหวัดนครราชสีมา ตั้งทีมลงพื้นที่ตรวจสอบคุณภาพอาหารกลางวันตามโรงเรียนต่างๆ ทั่วทั้งจังหวัด เพื่อป้องกันการทุจริตโครงการอาหารกลางวันของเด็กนักเรียน 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง