กองปราบตามรวบหนุ่มโคลัมเบียคารถทัวร์ หลังก่อเหตุลักทรัพย์ข้างบ้านบิ๊กป้อม
logo ข่าวอัพเดท

กองปราบตามรวบหนุ่มโคลัมเบียคารถทัวร์ หลังก่อเหตุลักทรัพย์ข้างบ้านบิ๊กป้อม

ข่าวอัพเดท : เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ร่วมกันทำการจับกุม นายโรเบิร์ต อเล็กซานเดอร์ วิ ลักทรัพย์ข้างบ้านบิ๊กป้อม,โคลัมเบียขโมย,รวบโจรปีนข้างบ้านบิ๊กป้อม,ขอนแก่น

1,333 ครั้ง
|
16 มิ.ย. 2561
เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ร่วมกันทำการจับกุม นายโรเบิร์ต อเล็กซานเดอร์ วิลเลี่ยม อายุ 46 ปี สัญชาติโคลัมเบีย ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหะสถาน ซึ่งจับกุมตัวได้พร้อมหญิงสาวชาวไทย 1 คน ขณะนั่งอยู่บนรถทัวร์สายกรุงเทพ-อุดรธานี
 
สืบเนื่องจากมีเหตุลักทรัพย์ในหมู่บ้านจัดสรรที่มีผู้มีชื่อเสียงและมีฐานะดี ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมถึงที่พัทยา จ.ชลบุรี รวมทั้งในบ้านพักข้าราชการทหาร และข้างบ้าน พล.อ.ประวิทย์ วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เมื่อเดือนเมษายน 2559 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้สนธิกำลังติดตามกระทั่งสามารถจับกุมได้เมื่อเวลา 02.00 น. ที่ผ่านมา บริเวณสี่แยกไฟแดงบ้านเกิ้ง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองขอนแก่น
 
พล.ต.ต ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รอง ผบช.ภ.4 ในฐานะโฆษก ตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวถึงการจับกุมชาวต่างชาติครั้งนี้ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบได้มีการสืบสวนและติดตามขบวนการแก๊งลักทรัพย์ ซึ่งเป็นชาวต่างชาติ ที่ก่อเหตุลักทรัพย์ในหลายพื้นที่ของประเทศไทย ก่อนจับกุมทราบว่า ชาวต่างชาติได้ขึ้นรถทัวร์สายภาคอีสาน และทราบว่าชาวต่างชาติรายดังกล่าวขึ้นรถทัวร์สายกรุงเทพ- อุดรธานี จึงมีการประสานงานกับตำรวจท้องที่ให้ตั้งจุดตรวจ ตามเส้นทางที่รถทัวร์คันดังกล่าวผ่าน ซึ่งตำรวจ สภ.บ้านไผ่ ได้ตั้งด่านตรวจที่ถนนมิตรภาพ บริเวณสี่แยกไฟแดงบ้านเกิ้ง กระทั่งจับกุมชาวต่างชาติรายดังกล่าวเอาไว้ได้พร้อมหญิงสาวชาวไทยอีก 1 คน
 
จากการสอบสวนเบื้องต้น ชาวต่างชาติรายนี้ให้การรับสารภาพว่า ร่วมกับเพื่อนสัญชาติเดียวกันรวม 4 คน ก่อเหตุลักทรัพย์ในหลายพื้นที่ และในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2559 เคยลักทรัพย์ในบ้านพักนายทหารชั้นผู้ใหญ่ ได้ทรัพย์สินไปกว่า 2 ล้านบาท ซึ่งเมื่อเจ้าหน้าที่กองปราบได้ตัวชาวต่างชาติรายนี้แล้ว ก็จะลงบันทึกประจำวันการจับกุมตัวผู้ต้องหาที่ สภ.บ้านไผ่ จากนั้นจะนำตัวส่งให้เจ้าหน้าที่ สน.ดอนเมือง ตามขั้นตอนต่อไป
 
 
ข่าวอัพเดท : กองปราบตามรวบหนุ่มโคลัมเบียคารถทัวร
 
ข่าวอัพเดท : กองปราบตามรวบหนุ่มโคลัมเบียคารถทัวร