ท่อประปาระเบิด! น้ำพุ่งสูงกลางถนนมอเตอร์เวย์ กม.51 ชลบุรี
logo ข่าวอัพเดท

ท่อประปาระเบิด! น้ำพุ่งสูงกลางถนนมอเตอร์เวย์ กม.51 ชลบุรี

ข่าวอัพเดท : ช่วงเช้าที่ผ่านมา(15 มิ.ย.) โลกโซเชียลเผยแพร่ภาพเหตุการณ์ท่อประปาขนาดใหญ่ริมถนนมอเตอร์เวย์ กม.51 จังหวัดชลบุรี เลยจุดพักรถ ประมาณ 60 ท่อประปาระเบิด,ถนนมอเตอร์เวย์,ชลบุรี

3,925 ครั้ง
|
15 มิ.ย. 2561
เกิดเหตุท่อส่งน้ำดิบของบริษัทเอกชลชื่อดังรำชุดแล้วเกิดทำให้ระเบิดจนน้ำพุ่งสูงกว่า 30เมตร ทำให้มีน้ำท่วมบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งบริเวณใกล้เคียงเคยแตกมาแล้วเมื่อประมาณปีที่แล้ว
  
จากเหตุการณ์เมื่อเวลา 08.15 น. วันที่15 มิ.ย.2561 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่าท่อส่งน้ำดิบแตกบริเวณถนนเลียบมอเตอร์เวย์ กม.ที่ 52-53 ฝั่งขาเข้าชลบุรี หมู่3 ตำบลเขาดิน อำเภอบางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่ามีน้ำภายในท่อพุ่งขึ้นฟ้า ความสูง 30-40 เมตร ซึ่งน้ำจำนวนมากที่ทะลักออกมาทำให้เกิดน้ำท่วมบริเวณดังกล่าวเป็นจำนวนมาก รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้
 
โดยท่อส่งน้ำดิบดังกล่าวเป็นของบริษัทอีสต์วอเตอร์ เป็นบริษัทเอกชนรายใหญ่ ท่อส่งน้ำดิบดังกล่าว สูบน้ำมาจากคลองพระองค์เจ้าไชยยานุชิต เพื่อส่งน้ำไปที่จังหวัดชลบุรีและนิคมอุตสาหกรรมต่างๆ โดยทางเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงในการปิดวาล์วระบบจ่ายน้ำ ซึ่งหลังจากปิดแล้วก็ยังไม่สามารถเข้าซ่อมแซมได้ 
 
และยังพบรถเก๋งฮอนด้าซิตี้สีเทาหงายท้องอยู่ข้างทาง สภาพด้านหน้าพังเสียหาย โดยมี นางสาวสุปราณี แซ่ลี อายุ28 ปี เป็นคนขับ โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใดเบื้องต้นนางสาวสุปราณีเผยว่า ขณะขับรถผ่านจุดเกิดเหตุ จู่ๆท่อก็เกิดแตกแล้วน้ำก็พุ่งขึ้นสูงทำให้มองไม่เห็นทาง จากนั้นรถก็เสียหลักตกข้างทาง เนื่องจากมีน้ำท่วมขังเป็นจำนวนมาก และต้องใช้เครื่องจักรหนักเข้าซ่อมแซม อีกทั้งต้องสำรวจความเสียหายบริเวณดังกล่าวด้วย ส่วนสาเหตุน่าจะเกิดจากท่อส่งชำรุดแล้วทำให้มีน้ำถูกความดันจนท่อระเบิดแตกออกม
 
;

ข่าวที่เกี่ยวข้อง