ตร.สั่งตามตัวยูทูปเบอร์เหยียบรถกลางสี่แยก-สไลด์บันไดเลื่อน เล็งแจ้งข้อหาทำเดือดร้อนรำคาญ
logo ข่าวอัพเดท

ตร.สั่งตามตัวยูทูปเบอร์เหยียบรถกลางสี่แยก-สไลด์บันไดเลื่อน เล็งแจ้งข้อหาทำเดือดร้อนรำคาญ

ข่าวอัพเดท : ตำรวจเร่งตามตัวแก๊งยูทูปเบอร์ป่วนกรุง โดดขึ้นรถประชาชนจอดติดไฟแดงกลางสี่แยก เบื้องต้นเตรียมแจ้งข้อหาก่อความเดือดร้อนรำคาญ ส่วนข้อหาท ตำรวจตามตัว,แก๊งยูทูปเบอร์,ยูทูปเบอร์ป่วนกรุง,กระโดดเหยียบรถ,รถไฟใต้ดิน

3,148 ครั้ง
|
14 มิ.ย. 2561
ตำรวจเร่งตามตัวแก๊งยูทูปเบอร์โดดขึ้นรถประชาชนจอดติดไฟแดงกลางสี่แยก-สไลด์บันไดเลื่อน เบื้องต้นเตรียมแจ้งข้อหาก่อความเดือดร้อนรำคาญ ส่วนข้อหาทำให้เสียทรัพย์แนะผู้เสียหายเข้าแจ้งความ 
 
พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่มีกลุ่มวัยรุ่น หรือยูทูปเบอร์ แสดงพฤติกรรมกระโดดขึ้นรถของประชาชนที่จอดติดไฟแดงกลางสี่แยกอยู่หลายคัน อีกทั้งยังมีการทำสไลเดอร์ที่สถานีรถไฟใต้ดิน และกระโดดลอยตัวทับต้นไม้ของกทม. โดยทำเป็นคลิปวิดิโอเผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดีย จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อยู่ในขณะนี้ว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ในการกระทำดังกล่าว
 

 
เบื้องต้น จึงได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ไปตรวจสอบและเร่งติดตามตัวกลุ่มยูทูปเบอร์กลุ่มนี้ มาสอบปากคำว่าเข้าข่ายการกระทำความผิดหรือไม่ เบื้องต้นแม้จะไม่มีผู้เสียหายเข้ามาร้องทุกข์กล่าวโทษ แต่ก็พบว่าเป็นการสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ให้กับผู้อื่น ส่วนจะมีความผิดในการทำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหายหรือไม่ อยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง 
 
ส่วนการเผยแพร่คลิปผ่านโซเชียลมีเดีย จะมีความเหมาะสมหรือไม่กับพฤติกรรมดังกล่าว ขณะนี้ได้สั่งการให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ตรวจสอบว่าเข้าข่ายความผิดหรือไม่
 
อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ยังฝากถึงเยาวชนและวัยรุ่นให้พิจารณาถึงความเหมาะสมในการดูสื่อทางโซเชียลมีเดียว่าสมควรหรือไม่ โดยหากการกระทำบางอย่างส่งผลให้ผู้อื่นได้รับความเดือดร้อนก็ไม่ควรลอกเลียนแบบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง