ขนส่งลงดาบแท็กซี่ไม่กดมิเตอร์ เหมา 600 จากหมอชิต 2 ไปเคหะบางพลี พบเป็นรถหมดอายุด้วย
logo ข่าวอัพเดท

ขนส่งลงดาบแท็กซี่ไม่กดมิเตอร์ เหมา 600 จากหมอชิต 2 ไปเคหะบางพลี พบเป็นรถหมดอายุด้วย

ข่าวอัพเดท : กรมการขนส่งทางบกชี้แจง กรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Star Olivia ได้โพสต์คลิปวีดีโอร้องเรียนว่า ถูกคนขับรถแท็กซี่โกงค่าโดยสาร โดยได้เรีย แท็กซี ่ไม่กดมิเตอร์

2,844 ครั้ง
|
12 มิ.ย. 2561
กรมการขนส่งทางบกชี้แจง กรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Star Olivia  ได้โพสต์คลิปวีดีโอร้องเรียนว่า ถูกคนขับรถแท็กซี่โกงค่าโดยสาร โดยได้เรียกใช้บริการจาก บขส. หมอชิต 2 เพื่อเดินทางไปยังการเคหะบางพลี ปรากฏว่าคนขับรถไม่กดมิเตอร์ และเรียกเก็บค่าโดยสารในอัตราเหมา 600 บาท นั้น 
 
กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบก ได้ตรวจสอบข้อมูลรถแท็กซี่คันหมายเลขทะเบียน ทล-7524 กทม. โดยมี นายจรัษพงษ์ ชูขวัญณวัสน์ เป็นคนขับรถ มีใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะ และมี สหกรณ์เจริญเมืองแท็กซี่ จำกัด เป็นผู้ครอบครองรถ และจากการตรวจสอบพบว่าเป็นรถแท็กซี่หมดอายุการใช้งานแล้ว ตั้งแต่วันที่ 25 ธันวาคม 2560 
 
จึงได้ดำเนินการตามลงโทษ ซึ่งเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2522 ประกอบด้วยการสั่งพักใช้ใบอนุญาตขับรถเป็นเวลา 1 เดือน, เปรียบเทียบปรับตามมาตรา 5 (2) ฐานไม่ใช้มาตรค่าโดยสาร (มิเตอร์) เป็นเงิน 1,000 บาท, เปรียบเทียบปรับตามมาตรา 6(1)  ฐานใช้รถไม่จดทะเบียน (รถหมดอายุ) เป็นเงิน 1,000 บาท  และยึดแผ่นป้ายทะเทียนรถทันที, ส่งตัวเข้ารับการอบรมกฎ ระเบียบและการให้บริการที่ดี จำนวน 3 ชั่วโมง และบันทึกประวัติความผิดไว้ที่ศูนย์ข้อมูลประวัติผู้ขับรถสาธารณะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง