อสค. ลงโทษผู้ประกอบการนมโรงเรียน หลังพบไม่ได้มาตรฐาน พร้อม "ขอโทษที่จัดส่งนมไม่ได้คุณภาพ"
logo ข่าวอัพเดท

อสค. ลงโทษผู้ประกอบการนมโรงเรียน หลังพบไม่ได้มาตรฐาน พร้อม "ขอโทษที่จัดส่งนมไม่ได้คุณภาพ"

ข่าวอัพเดท : กรณีนมโรงเรียน ไผทอุดมศึกษา ที่พบว่าไม่ได้มาตรฐาน มีลักษณะสีขุ่น ตกตระกอน บางครั้งเป็นเมือก ล่าสุด ผอ.องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งป นมโรงเรียน,นมโรงเรียนไม่ได้คุณภาพ,ขอโทษที่จัดส่งนม,นมโรงเรียนไผทอุดมศึกษา

6,149 ครั้ง
|
11 มิ.ย. 2561
กรณีนมโรงเรียน ไผทอุดมศึกษา ที่พบว่าไม่ได้มาตรฐาน มีลักษณะสีขุ่น ตกตระกอน บางครั้งเป็นเมือก ล่าสุด ผอ.องค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย ได้ลงโทษผู้ประกอบการนมโรงเรียน ที่ไม่ได้มาตรฐานแล้ว โดยลดโควต้า 25 เปอร์เซ็น ไม่สามารถส่งนมในโรงเรียนดังกล่าวได้ ขณะสหกรณ์โคนมไทยมิลค์ แถลงข่าวขอโทษที่จัดส่งนมไม่ได้คุณภาพ พร้อมชี้แจงข้อเท็จจริง
 
ดร.ณรงค์ฤทธิ์ วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทยหรือ อ.ส.ค.เปิดเผยว่า หลังจากพบว่านมโรงเรียนไม่ได้มาตรฐาน ในโรงเรียนไผทอุดมศึกษา นั้น ตนได้ให้เจ้าหน้าที่ อ.ส.ค.ลงพื้นที่ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว ได้ส่งตัวอย่างนมไปตรวจสอบว่ามีเชื้อในนมหรือไม่ คาด 3 สัปดาห์รู้ผล ล่าสุดได้ลงโทษบริษัทที่ผลิตนมแล้ว โดยลดโควต้า 25 เปอร์เซ็น ซึ่งก็ไม่สามารถที่จะส่งนมในโรงเรียนดังกล่าวได้ 
 
นอกจากนี้ ผู้อำนวยการ อ.ส.ค.ยังฝากให้ผู้ปกครองให้ความมั่นใจในนมโรงเรียน ซึ่งยืนยันว่ามีหน่วยงานที่กำกับดูแลการผลิตทุกขั้นตอน ทั้งกรมปศุสัตว์,อย.และผู้ว่าราชการทุกจังหวัดที่ควบคุมดูแล ส่วนที่เกิดเหตุขึ้นในโรงเรียนไผทศึกษษนั้นอาจจะมีปัญหาบ้าง ซึ่งอยากให้โรงเรียนทุกโรงเรียนช่วยตรวจสอบคุณภาพนม ก่อนให้นักเรียนบริโภคทุกครั้ง
 
อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น วันนี้ สหกรณ์โคนมไทยมิลล์ จะแถลงข่าวขอโทษ กรณีจัดส่งนมโรงเรียนไม่ได้คุณภาพ พร้อมชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น
คลิป
;