คาดสัปดาห์นี้ได้ข้อสรุป ปม'ทุจริตอาหารเด็ก' จ.พิจิตร กำชับทุกจังหวัดเพิ่มความเข้มงวด
logo ข่าวอัพเดท

คาดสัปดาห์นี้ได้ข้อสรุป ปม'ทุจริตอาหารเด็ก' จ.พิจิตร กำชับทุกจังหวัดเพิ่มความเข้มงวด

ข่าวอัพเดท : อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น คาดภายในสัปดาห์นี้ จะได้ข้อสรุปข้อเท็จจริง กรณีร้องเรียนทุจริตอาหารกลางวันโรงเรียนในสังกัด อปท. ทุจริตอาหารเด็ก,ข่าวทุจริตอาหารเด็ก,ทุจริตอาหารกลางวัน,ทุจริตอาหารเด็กพิจิตร,อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น,ทุจริตงบประมาณค่าอาหารกลางวัน

3,305 ครั้ง
|
06 มิ.ย. 2561
อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น คาดภายในสัปดาห์นี้ จะได้ข้อสรุปข้อเท็จจริง กรณีร้องเรียนทุจริตอาหารกลางวันโรงเรียนในสังกัด อปท. กำชับทุกจังหวัดเพิ่มความเข้มงวดขั้นตอนจัดซื้อจัดจ้าง พร้อมจัดชุดสุ่มตรวจลงพื้นที่เป็นระยะ
 
นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงความคืบหน้า กรณีร้องเรียนเรื่องการทุจริตงบประมาณค่าอาหารกลางวันเด็กนักเรียนในสถานศึกษาสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ว่า ขณะนี้ ย้งไม่มีรายงานพบความผิดปกติเพิ่มเติม นอกจากจังหวัดพิจิตร ที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ ซึ่งล่าสุดผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้สั่งเร่งรัดการสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จ คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในสัปดาห์นี้ พร้อมกันนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก ก่อนหน้านี้ได้ทำหนังสือถึงผู้ว่าราชการทุกจังหวัด ให้เพิ่มมาตรการกำกับดูแลให้รัดกุมมากขึ้น โดยเฉพาะขั้นตอนการจัดซื้อจัดจ้าง และการตรวจรับ ที่ต้องเคร่งครัดตามระเบียบ พร้อมสลับหมุนเวียนคนที่มาทำหน้าที่ดังกล่าว เพื่อไม่ให้เกิดการผูกขาด 
 
นอกจากนี้ ยังขอให้ ผู้ปกครองเข้ามามีส่วนร่วม กำหนดรายการอาหารแต่ละมื้อ พร้อมปิดประกาศรายการอาหาร และจำนวนวัตถุดิบสำคัญที่ใช้ประกอบอาหาร เพื่อความโปร่งใส สามารถตรวจสอบได้ 
 
ขณะเดียวกัน กำชับให้แต่ละจังหวัด จัดตั้งชุดคณะทำงานสุ่มตรวจการจัดซื้อจัดจ้างเป็นระยะ เพื่อป้องปราม และสร้างเชื่อมั่นว่าเด็กจะได้รับอาหารที่ดี ครบถ้วน 
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง