กองปราบเค้นสอบ พระสังคม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ ทุจริตเงินทอนวัด คาดส่งตัวฝากขังต่อศาลอาญาคดีทุจริตฯ บ่ายนี้
logo ข่าวอัพเดท

กองปราบเค้นสอบ พระสังคม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ ทุจริตเงินทอนวัด คาดส่งตัวฝากขังต่อศาลอาญาคดีทุจริตฯ บ่ายนี้

ข่าวอัพเดท : เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยกับสื่อมวลชนทางโทรศัพท์ว่าทางกองปราบปราม ได้ขอศาลอนุมัติอ กองปราบ,ข่าวเงินทอนวัด,ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ,ทุจริตเงินทอนวัด,ศาลอาญาคดีทุจริตฯ

2,155 ครั้ง
|
31 พ.ค. 2561
เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยกับสื่อมวลชนทางโทรศัพท์ว่าทางกองปราบปราม ได้ขอศาลอนุมัติออกหมายจับพระสังคม ในคดีฟอกเงินทอนวัด งบประมาณพระปริยัติธรรมสอดคล้องกับการติดต่อขอเข้าพบตำรวจ ของพระสังคมในวันนี้ อดีตพระราชอุปถัมอาภรณ์ หรือสมณศักดิ์เดิม พระเมธีสิทธิกร หรือพระสังคม สังฆะพัฒน์ เป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร เป็นหนึ่งในพระ 7 รูป ที่ถูกถอดสมณศักดิ์ และเป็นผู้ถูกกล่าวหาในสำนวนทุจริตเงินทอนวัดล็อต 3 ที่ตำรวจป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป.ส่งสำนวนให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.
 
จากนั้น ป.ป.ช. คีกลับสำนวนกให้ ปปป.ดำเนินคดีเพื่อความรวดเร็วในการดำเนินคดี โดย ปปป.กล่าวหาพฤติกรรมของอดีตพระราชอุปเสนาภรณ์ ร่วมกับพระราชกิจจาภรณ์ หรือ เจ้าคุณเทอด ทุจริตงบประมาณอุดหนุนจากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ เงินทอนวัดประเภทโรงเรียนสอนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญ โดยวัดสระเกศไม่มีโรงเรียนสอนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญ แต่มีโรงเรียนสอนพระปริยัติธรรม แผนกธรรมบาลี โดยอดีตพระราชอุปเสนาภรณ์ เป็นเจ้าของบัญชีรับโอนเงินจำนวน 10 ล้านบาท จากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จากนั้นโอนต่อให้นายทวิช สังข์อยู่ เป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับ ในคดีฟอกเงินทอนวัดงบประมาณเผยแผ่พระพุทธศาสนา 32 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ
 
ขณะที่ในเวลาต่อมามีการยืนยันจากคณะทำงานว่าพระสังคม เดินทางเข้าพบกองปราบปรามแล้วจริงขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ และคาดว่าจะสามารถส่งตัวฝากขังต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางได้ในบ่ายนี้
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง