กรมอุตุฯ ประกาศ ไทยเข้าสู่ฤดูฝนปี 2561 อย่างเป็นทางการแล้ว
logo ข่าวอัพเดท

กรมอุตุฯ ประกาศ ไทยเข้าสู่ฤดูฝนปี 2561 อย่างเป็นทางการแล้ว

ข่าวอัพเดท : กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศไทยเริ่มต้นเข้าสู่ฤดูฝนแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา และคาดการณ์ว่าฝนจะทิ้งช่วงกลางเดือนมิถุนายน โด ประเทศไทย ฤดูฝน,ประเทศไทย เข้าสู่ ฤดูฝน,กรมอุตุนิยมวิทยา ฤดูฝน,กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ,พยากรณ์อากาศ,อากาศ วันนี้,ลมฟ้าอากาศ,ดินฟ้าอากาศ

8,440 ครั้ง
|
28 พ.ค. 2561
กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศไทยเริ่มต้นเข้าสู่ฤดูฝนแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา และคาดการณ์ว่าฝนจะทิ้งช่วงกลางเดือนมิถุนายน โดยปริมาณฝนเฉลี่ยปีนี้จะน้อยกว่าปีที่แล้ว 
 
ประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา การเริ่มต้นฤดูฝนของประเทศไทย พ.ศ.2561 ระบุว่าฤดูฝนของประเทศไทยได้เริ่มขึ้นแล้ว เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม เนื่องจากประเทศไทยมีฝนตกชุกต่อเนื่องเกือบทั่วไป ประกอบกับลมระดับล่างได้เปลี่ยนเป็นลมตะวันตกเฉียงใต้ ซึ่งพัดพาเอาความชื้นจากทะเลอันดามันเข้าปกคลุมประเทศไทย ส่วนลมระดับบนเปลี่ยนเป็นลมฝ่ายตะวันออกพัดปกคลุม
 
อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่าในช่วงกลางเดือนมิถุนายนถึงกลางเดือนกรกฎาคม ปริมาณการกระจายของฝนมีน้อยและไม่สม่ำเสมอ ซึ่งจะส่งผลให้มีน้ำไม่เพียงพอต่อการเกษตรในพื้นที่นอกเขตชลประทาน จึงควรใช้น้ำเพื่อประโยชน์สูงสุด ทั้งนี้ฤดูฝนของประเทศไทยตอนบนขณะสิ้นสุดในเดือนตุลาคม ส่วนภาคใต้จะยังคงมีฝนต่อไปถึงเดือนธันวาคม ซึ่งปริมาณฝนโดยรวมปีนี้คาดการณ์ว่าน้อยกว่าค่าเฉลี่ยปีที่แล้ว และไทยเข้าสู่ฤดูฝนคลาดเคลื่อนจากสภาพอากาศที่แปรปรวนหลายประเทศทั่วโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง