บีอีซี-เทโร ร่วมมือ ปณท. เปิดตัว"เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ ไทยแลนด์โพสต์มาร์ท"พร้อมเชื่อมโยงผู้ค้าปลีกชุมชน 5,000 จุดในสิ้นปี
logo คอนเทนท์ข่าวอื่นๆ

บีอีซี-เทโร ร่วมมือ ปณท. เปิดตัว"เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซ ไทยแลนด์โพสต์มาร์ท"พร้อมเชื่อมโยงผู้ค้าปลีกชุมชน 5,000 จุดในสิ้นปี

คอนเทนท์ข่าวอื่นๆ : บีอีซี เทโร ร่วมมือ ไปรษณีย์ไทย เปิดเว็บไซต์ อีคอมเมิร์ซ ไทยแลนด์โพสต์มาร์ท หนุนภาครัฐพัฒนาระบบร้านค้าออนไลน์ เบื้องต้นขายของ เปิดตัวไทยแลนด์โพสต์มาร์ท,บีอีซีเทโร,ไปรษณีย์ไทย

8,570 ครั้ง
|
25 พ.ค. 2561
บีอีซี-เทโร ร่วมมือ  ไปรษณีย์ไทย เปิดเว็บไซต์ อีคอมเมิร์ซ 'ไทยแลนด์โพสต์มาร์ท' หนุนภาครัฐพัฒนาระบบร้านค้าออนไลน์ เบื้องต้นขายของ 8 หมวดสินค้า อนาคตเตรียมเชื่อมโยงผู้ค้าปลีกชุมชน 5,000 จุดในสิ้นปีนี้ 
 
บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) โดย นายไบรอัน แอล มาร์การ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ และบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไปรษณีย์ไทย ร่วมมือกันพัฒนาธุรกิจ อีคอมเมิร์ซ ชุมชนแบบครบวงจร ผ่านเว็บไซต์ www.thailandpostmart.com และแอพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ โดย ดร.พิเชษฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ร่วมเป็นประธาน 
 
ดร.พิเชษฐ ระบุว่า หน่วยงานภาครัฐและเอกชนได้ร่วมมือกันในการพัฒนาธุรกิจอีคอมเมิร์ซผ่านระบบออนไลน์ เป็นหนึ่งในนโยบายของกระทรวงดิจิทัล เพื่อให้การดำเนินการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันเศรษฐกิจในชุมชนให้แข็งแกร่งมากขึ้น โดยเฉพาะการทำให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มมากขึ้น โดยกระทรวงจะใช้ยุทธศาสตร์การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานที่มีเครือข่ายอินเตอร์เน็ตชุมชนนั้น ไว้รองรับการดำเนินการดังกล่าวได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น 
คลิป
 
ณะที่ดร.โชคชัย เอี่ยมฤทธิไกร ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจออนไลน์ บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) มองว่า ประสบการณ์ด้านออนไลน์ที่บีอีซี-เทโรมีอยู่มากว่า 20 ปี ทั้งด้านการพัฒนาเว็บไซต์ ข้อมูลพื้นฐานและการซื้อขายสินค้าออนไลน์ จึงเชื่อว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้การขายสินค้าชุมชนผ่านระบบออนไลน์มีประสิทธิภาพ 
 
ขณะเดียวกัน บีอีซี-เทโร ยังจะผลิตรายการ ตะลอนทัวร์ เที่ยวทั่วไทย ไปกับไปรษณีย์ไทย ที่ออกอากาศทางช่อง 13 แฟมิลี่ โดยจะเริ่มออกอากาศครั้งแรกวันที่ 9 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 10.00-11.00 น. เพื่่อส่งเสริมสินค้าชุมชนให้เป็นที่รู้จักและต้องการมากขึ้นด้วย 
 
คอนเทนท์ข่าวอื่นๆ : บีอีซี เทโร ร่วมมือ ปณท. เปิ
 
ด้านไปรษณีย์ไทย มีความพร้อมในการกระจายสินค้าชุมชนที่ขายสินค้าผ่านเว็บไซต์ดังกล่าวได้มากขึ้น โดยจะจัดส่งสินค้าถึงมือผู้รับได้ภายใน 1-2 วัน ซึ่งในปีนี้ตั้งเป้าเพิ่มรายการสินค้าจากแหล่งผลิตโดยตรงอีกเดือนละ 1,000 รายการ พร้อมวางเป้าหมายขยายฐานสินค้าชุมชนและของดีทั่วไทยในเว็บไซต์ไม่ต่ำกว่า 12,000 รายการภายในเดือนเมษายนปีหน้า 
 
พร้อมกันนี้ในอนาคตจะมีระบบเติมเงิน โอนเงินและรับชำระเงิน (E-wallet) ของไปรษณีย์ไทยในนาม "Wallet@Post" เพื่อให้คนที่ซื้อขายในเว็บไซต์ชำระเงินผ่านระบบดังกล่าว ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้การสร้างรายได้ให้กับชุมชนและคนระดับฐานราก มีประสิทธิภาพมากขึ้นได้ 
 
สำหรับเว็บไซต์ www.thailandpostmart.com เบื้องต้นจะจำหน่ายสินค้า 8 หมวดสินค้า ประกอบด้วย อร่อยทั่วไทย ของดีประจำจังหวัด สินค้าชุมชน สินค้าไปรษณีย์ สุขภาพและความงาม บ้านและสวน ยานยนต์ และสินค้าฮาลาล โดยในระยะต่อไปจะเชื่อมโยงกับสินค้าชุมชนในร้านค้าปลีกหรือ POS ให้ได้ 2,000 จุดในสิ้นปีนี้ 
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง