ทนายความสุเทพ ยื่นขอตั้งพรรค 'รวมพลังประชาชาติไทย' สานต่ออุดมการณ์ กปปส.
logo ข่าวอัพเดท

ทนายความสุเทพ ยื่นขอตั้งพรรค 'รวมพลังประชาชาติไทย' สานต่ออุดมการณ์ กปปส.

ข่าวอัพเดท : ทนายความ สุเทพ ยื่นขอตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย สานต่อ อุดมการณ์ กปปส. จ่อเชิญสุเทพร่วมเป็นสมาชิกมีธานี เทือกสุบรรณ ร่วมก่อตั้ง ทนายความสุเทพ,สุเทพตั้งพรรค,พรรครวมพลังประชาชาติไทย

2,601 ครั้ง
|
25 พ.ค. 2561
ทนายความ สุเทพ ยื่นขอตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย สานต่อ อุดมการณ์ กปปส. จ่อเชิญสุเทพร่วมเป็นสมาชิกมีธานี เทือกสุบรรณ ร่วมก่อตั้ง
 
นายทวีศักดิ์ ณ ตะกั่วทุ่ง ทนายความของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และกลุ่ม กปปส. เข้ายื่นเอกสารแสดงความจำนงจดแจ้งชื่อเพื่อขอจัดตั้งพรรคการเมืองต่อ กกต.แล้วในนาม พรรครวมพลังประชาชาติไทย หรือ รปช. พร้อมรายชื่อผู้ก่อตั้ง มีจำนวน32คน
 
โดยนายทวีศักดิ์ ยืนยันว่าการก่อตั้งครั้งนี้ มาในฐานะตัวแทนฝ่ายกฎหมายเท่านั้น ซึ่งการก่อตั้งมีชื่อนายธานี เทือกสุบรรณ น้องชายของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ร่วมก่อตั้งด้วย แต่ ไม่มีชื่อนายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ ที่มีกระแสข่าวจะเป็นหัวหน้าพรรคก่อนหน้านี้
 
ส่วนนายสุเทพ เทือกสุบรรณนั่นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งการก่อตั้งและบริหารพรรค แต่อาจจะเชิญมาร่วมเป็นสมาชิกในอนาคต โดยยืนยันว่า การจัดตั้งพรรคครั้งนี้ ไม่ใช่ พรรคของ กปปส. และไม่ใช่นอมินีของนายสุเทพ แต่ตั้งขึ้นเพื่อสืบทอดเจตนารมณ์ในการปฏิรูปประเทศของ กปปส. เพราะมีอุดมการณ์เดียวกันและไม่ใช่ พรรคสาขาของประชาธิปัตย์ และยังไม่มี อดีต ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์มาเข้าร่วม นอกจากนายธานี เทือกสุบรรณ ส่วนนโยบาย อุดมการณ์ รวมถึงจะสนับสนุน พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปหรือไม่นั้น ต้องรอให้ พรรคได้รับอนุญาตจัดประชุม จาก คสช. ก่อน ซึ่งพรรคขออนุญาตจัดประชุมในต้นเดือนมิถุนายนนี้ ที่สวนลุมพินี สำหรับตราสัญญลักษณ์เป็นกงล้อธรรมจักร ที่ประกอบด้วยสีของธงชาติ เพื่อเชิดชูคุณธรรม