ญาติเปรี้ยวฆ่าหั่นศพ พบทนายเตรียมขอยื่นอุทธรณ์ พี่สาว ลั่น "น้องอาจตกใจในคำพิพากษา"
logo ข่าวอัพเดท

ญาติเปรี้ยวฆ่าหั่นศพ พบทนายเตรียมขอยื่นอุทธรณ์ พี่สาว ลั่น "น้องอาจตกใจในคำพิพากษา"

ข่าวอัพเดท : แม่พร้อมพี่สาว เปรี้ยว ผู้ต้องขังหญิงคดีฆ่าหั่นศพน้องแอ๋ม เดินทางพบทนาย ขอยืนยันเปรี้ยวขอยื่นอุทธรณ์ พร้อมทั้งบ่ายนี้จะเข้าพบเปรี้ยว ญาติเปรี้ยวฆ่าหั่นศพ,เปรี้ยวฆ่าหั่นศพ,เปรี้ยวหั่นแอ๋ม,พิพากษาเปรี้ยว,คำตัดสินเปรี้ยว

8,711 ครั้ง
|
17 พ.ค. 2561
แม่พร้อมพี่สาว เปรี้ยว ผู้ต้องขังหญิงคดีฆ่าหั่นศพน้องแอ๋ม เดินทางพบทนาย ขอยืนยันเปรี้ยวขอยื่นอุทธรณ์ พร้อมทั้งบ่ายนี้จะเข้าพบเปรี้ยวเพื่อขอคำยืนยันจากปากเจ้าตัวอีกครั้ง พี่สาวเปรี้ยวเผย น้องอาจจะตกใจในคำพิพากษาจึงมีข่าวออกมาว่าไม่อุทธรณ์ ด้านทนายความเตรียมเรียกประชุมหารือทำความเข้าใจกันใหม่
 
เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (17 พ.ค.61)  น.ส.ประภาศิริ ประสมศรี พร้อมด้วย นางสาคร ภาษี พี่สาวและแม่ของ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว ผู้ต้องขังคดีฆ่าหั่นศพ น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือน้องแอ๋ม เดินทางมาจาก อ.เขาสวนกวางเพื่อเข้าพบกับนายบุญยง แก้วฝ่ายนอก ทนายความ เพื่อขอคำปรึกษาในการยื่นอุทธรณ์ของเปรี้ยว
 
โดย น.ส.ประภาศิริ ประสมศรี กล่าวถึงการเข้าพบนายบุญยง แก้วฝ่ายนอกในครั้งนี้ว่า หลังจาก น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว น้องสาว ถูกศาลตัดสิน จำคุก 34 ปี 6 เดือน ในคดีร่วมกันฆ่า น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือน้องแอ๋ม ซึ่งขณะนี้น้องสาวจำคุกอยู่ภายในเรือนจำกลางจังหวัดขอนแก่น และมีข่าวทางสื่อมวลชนว่า น้องสาวไม่ขอยื่นอุทธรณ์นั้น อาจเป็นเพราะน้องสาวยังตกใจในคำพิพากษาของศาล และยังไม่เข้าในการอุทธรณ์ว่ามันคืออะไร จึงได้เข้าหารือกับทนายบุญยง เนื่องจากว่าในคดีดังกล่าวนี้ทีมทนายความมีทนายบุญยงเป็นหัวหน้าทีม เพื่อจะนำสิ่งที่ได้หารือกัน เข้าไปบอกน้องสาวในเรือนจำ ซึ่งจะเข้าเยี่ยมในช่วงบ่ายวันนี้ และมั่นใจว่า น้องสาวจะยื่นอุทธรณ์ ขณะที่นางสาคร ภาษี กล่าวว่า เปรี้ยวต้องอุทธรณ์อยู่แล้ว เปรี้ยวไม่เคยบอกว่าจะไม่อุทธรณ์ เพราะเปรี้ยวไม่ได้ตั้งใจฆ่าคนตาย 
 
ทางด้าน ทนายบุญยง แก้วฝ่ายนอก กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่ศาล จ.ขอนแก่น ได้มีคำพิพากษาในคดีร่วมกันฆ่า น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือน้องแอ๋ม โดยมีคำสั่งจำคุกจำเลยที่ 1 น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว และ จำเลยที่ 2 น.ส.กวิตา ราชดา หรือเอิร์น คนละ 34 ปี 6 เดือน ,จำเลยที่ 3 น.ส.จิดารัตน์ พรมคุณ หรือเบนซ์ จำคุก 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา,จำเลยที่ 4 นายวศิน นามพรม หรือนิว จำคุก 23 ปี 4 เดือน 20 วัน และ จำเลยที่ 5 น.ส.อภิวันทน์ สัตยบัณฑิต หรือแจ้ จำคุก 33 ปี 9 เดือน รวมทั้งการชดใช้ค่าเสียหายให้กับครอบครัวของน้องแอ๋ม รวม 1,170,000 บาท แยกเป็นค่าปลงศพ 100,000 บาท และค่าอุปการะเลี้ยงดู 1,070,000 บาท โดยคิดเป็นอัตราดอกเบี้ย ร้อยละ 7.5 ต่อปี 
 
ซึ่งเมื่อมารดาและพี่สาวของน.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว มาหารือในเรื่องการยื่นขออุทธรณ์ เพราะมารดาและพี่สาวยืนยันว่า เปรี้ยวจะอุทธรณ์มาตลอด แต่เมื่อมีข่าวจากทนายความของ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว บอกว่า เปรี้ยวพอใจกับคำตัดสินของศาลชั้นต้น โดยที่ไม่ขอใช้สิทธิ์ยื่นอุทธรณ์ใดๆ พี่สาวและมารดาจึงจะเข้าเยี่ยมเปรี้ยวอีกครั้ง เพื่อขอคำยืนยันอีกครั้ง ฉะนั้นในส่วนของทนายความในทีมฝ่ายจำเลยที่ดูแลอยู่ ก็จะได้เรียกประชุมทำความเข้าใจกันใหม่
ข่าวที่เกี่ยวข้อง