น่าสงสาร น้องหมาบำบัดเครียด นศ. กลายเป็นโรคเครียดซะเอง หลังถูกจองคิวแน่นทุกวัน
logo ข่าวอัพเดท

น่าสงสาร น้องหมาบำบัดเครียด นศ. กลายเป็นโรคเครียดซะเอง หลังถูกจองคิวแน่นทุกวัน

ข่าวอัพเดท : น้องหมาเครียดกลายเป็นโรคตื่นตระหนก หลังต้องอออกช่วยบำบัดความเครียดให้นักศึกษามากกว่า 8 ชั่วโมงต่อวัน ผลวิจัยพบเมื่อเสร็จจากหน้าที่สุ หมาเครียด,สุนัขเครียด,น้องหมาเครีด,โรคเครียด

2,902 ครั้ง
|
17 พ.ค. 2561

     น้องหมาเครียดกลายเป็นโรคตื่นตระหนก หลังต้องอออกช่วยบำบัดความเครียดให้นักศึกษามากกว่า 8 ชั่วโมงต่อวัน ผลวิจัยพบเมื่อเสร็จจากหน้าที่สุนัขจะเหน็ดเหนื่อยเหมือนมนุษย์เวลากลับจากทำงาน

ข่าวอัพเดท : น่าสงสาร น้องหมาบำบัดเครียด นศ. กลา

     บริการสุนัขบำบัดความเครียด กำลังเป็นที่นิยมในหมู่นักศึกษา โดยเฉพาะในช่วงใกล้สอบ เพื่อช่วยด้านสุขภาพจิตแก่นักเรียน-นักศึกษาที่ต้องอ่านหนังสืออย่างหนัก โดยสามารถลงทะเบียนเพื่อรับบริการจากสุนัขเป็นรายชั่วโมง ซึ่งจะสามารถพามันไปเดินเล่น และเล่นกับมันได้

     แต่ที่ Sidney Sussex College โครงการสุนัขบำบัดนี้จะไม่มีอีกต่อไป เนื่องจาก 'ทวิกเล็ต แจ๊ค รัสเซลล์' สุนัขที่อยู่ในโครงการเกิดมีปัญหาด้านสุขภาพจิตเสียเองจากหน้าที่บริการบำบัดความเครียดที่มันได้รับมอบหมาย เนื่องจากมันถูกจองตัวถึง 8 ชั่วโมงติดต่อกัน นั่นเท่ากับว่ามันต้องทำงานเป็นเวลานานโดยไม่ได้หยุดพัก แม้การทำงานของมันจะเป็นแค่การเดินเล่นและเล่นกับมนุษย์เพื่อให้มนุษย์ผ่อนคลายก็ตาม

     โดยเจ้าทวิกเล็ตมีอาการตื่นตระหนกที่ต้องพบผู้คนใหม่ ๆ จำนวนมากในแต่ละวัน จนในที่สุดมันก็ไม่ร่าเริงและนิ่งเฉย โครงการนี้จึงต้องถูกประกาศยกเลิกไป

     อ้างอิงจากงานวิจัยฉบับหนึ่ง ที่พบว่าหลังการบำบัดความเครียดให้มนุษย์ สุนัขจะรู้สึกเหน็ดเหนื่อยเหมือนกับมนุษย์ที่เพิ่งกลับจากที่ทำงาน

ข่าวอัพเดท : น่าสงสาร น้องหมาบำบัดเครียด นศ. กลา

 

ขอบคุณ dailymail