เปิด 7 รายชื่อดารานักแสดงโฆษณาสินค้าในเครือเมจิกสกิน เรียกสอบปากคำ 24 พ.ค.นี้
logo ข่าวอัพเดท

เปิด 7 รายชื่อดารานักแสดงโฆษณาสินค้าในเครือเมจิกสกิน เรียกสอบปากคำ 24 พ.ค.นี้

ข่าวอัพเดท : รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผย 8 รายชื่อ ดารานักแสดงที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโฆษณาผลิตภัณฑ์เมจิกสกิน ให้มาพบพนักงานสอบสวนให้ปากคำวั เมจิกสกิน,เมจิกสกินมีอะไรบ้าง,สินค้าเมจิกสกิน,หญิงย้วยเมจิกสกิน,เฟินเมจิกสกิน,ดารารีวิว,ดารารีวิวสินค้า,ดารานักแสดง

4,633 ครั้ง
|
15 พ.ค. 2561
รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผย 8 รายชื่อ ดารานักแสดงที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการโฆษณาผลิตภัณฑ์เมจิกสกิน ให้มาพบพนักงานสอบสวนให้ปากคำวันที่ 24 พ.ค.นี้
 
พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ขณะนี้ทางตำรวจออกหมายเรียกดารา นักแสดง 7 ราย กลุ่มที่ 3 เข้ามาให้ปากคำกรณีรับเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้ผลิตภัณฑ์ของเมจิกสกิน ได้แก่ ลีเดีย ศรัณย์รัตน์ ดีน, แพทตี้ อังศุมาริน สินภัทรศักดิ์เมธา, มาร์ช จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล, ไอซ์ อภิษฎา เครือคงคา, วุ้นเส้น วิริฒิภา ภักดีประสงค์, ดีเจพุฒพุฒิชัย เกษมศิลป์, ม้า อรนภา กฤษฎี (ซึ่งมาให้ปากคำกับทางตำรวจแล้วไม่ต้องมาอีก) ในส่วนของตำรวจได้เรียกเพิ่มอีก 1 ราย คือ กนกฉัตร มรรยาทอ่อน (ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น) ที่รับรีวิวสินค้า สลิม มิวล์ มีการโฆษณาวิธีกิน 
 
โดยดาราทั้งหมด จะต้องมาให้ปากคำที่กองบังคับการปราบปราม ในวันพฤหัสบดีที่ 24 พ.ค.นี้เวลา 9.30 น. ส่วนจะดำเนินคดีในข้อหาใด ต้องรวบรวมพยานหลักฐานและพิจารณาอีกครั้ง 
 
ทางตำรวจได้ประสานกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ให้นำผลิตภัณฑ์ในเครือเมจิกสกินไปตรวจสอบสารประกอบว่ามีอันตรายหรือไม่ และใช้สารประกอบอะไรล้าง จะมีการโฆษณาเกินจริงหรือไม่ ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ คาดว่าจะทราบผลภายใน 24 วันนี้
 
ขณะที่ผลตรวจสาเหตุการเสียชีวิต ของผู้เสียชีวิตก่อนหน้านี้ 3 ราย พบว่าเกิดจากสารไซบูทรามีน ในผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนัก LYN ขณะนี้มีผู้เสียหายมาแจ้งความที่กองบังคับการปราบปราม 902 ราย เมื่อรวมกับทั่วประเทศมีมากกว่า 1,000 ราย มูลค่าความเสียหายประมาณ 289 ล้านบาท 
 
ด้านพ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการปราบปราม ระบุว่า จากการสอบปากคำดารา นักแสดง เบื้องต้น จะรับงานผ่านผู้จัดการส่วนตัว ซึ่งจะต้องตรวจสอบถึงรายละเอียดว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง หรือสารที่ใช้โฆษณานั้นเป็นอันตรายหรือไม่
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง