ผู้ว่ากทพ. ยัน EasyPass มีปัญหาแค่ 3-4% มั่นใจแก้ทันสิ้นเดือนนี้
logo ข่าวอัพเดท

ผู้ว่ากทพ. ยัน EasyPass มีปัญหาแค่ 3-4% มั่นใจแก้ทันสิ้นเดือนนี้

3,197 ครั้ง
|
10 ก.ย. 2556

ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ชี้แจงข้อข้องใจการใช้งานบัตรอีซี่พาสในช่วงมีปัญหา ยอมรับช่วงที่มีปัญหามีการใช้งานอีซี่พาสเบาบางลงไปบ้าง แต่ยืนยันจำนวนบัตรอีซี่พาสที่มีปัญหามีเพียง 3-4% ของบัตรทั้งหมด 700,000 ใบ

 

 

นายอัยยณัฐ ถินอภัย ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ชี้แจงกรณีปัญหา Easy Pass ว่า ข้อมูลที่ผู้ใช้ทางสามารถตรวจสอบได้ มี 2 ส่วน คือ ข้อมูลการตัดเงินในบัตร ซึ่งจะระบุรายละเอียดเกี่ยวกับการตัดเงินในบัตรแต่ละครั้ง แต่หากผู้ใช้ทางเห็นความผิดปกติ หรือ ข้อมูลการตัดเงินไม่ตรงกับความเป็นจริง สามารถสอบถามจากเจ้าหน้าที่ด่านได้

 

พร้อมกันนี้ยืนยันว่า กทพ. มีการบันทึกข้อมูลผู้ใช้ทางไว้โดยละเอียด แต่เนื่องจากขณะนี้ระบบการเชื่อมโยงข้อมูลของ กทพ. กำลังมีปัญหาและอยู่ระหว่างการแก้ไข อาจทำให้ข้อมูลการตัดเงินในบัตร และข้อมูลการใช้ทางจริงของผู้ใช้บริการบางราย ไม่ตรงกัน จึงขอเวลาแก้ไขระบบ จนถึง 30 ก.ย. นี้ ซึ่งระหว่างนี้ยอมรับว่าอาจยังมีข้อผิดพลาดอยู่บ้าง

 

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่า ในช่วงที่เกิดปัญหาและมีกระแสข่าวว่าให้ผู้ใช้ทางหยุดใช้บริการอีซี่พาสไปก่อนนั้น ส่งผลให้เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมายอดการใช้บริการในช่องอีซี่พาสเบาบางลง แต่เริ่มกลับมาดีขึ้นแล้วในสัปดาห์นี้ พร้อมทั้งยืนยันว่า บัตรที่มีปัญหามีประมาณ 3-4 % ของผู้ใช้อีซี่พาสทั้งหมด 700,000 ใบ

 

สำหรับผู้ใช้ทางที่มีข้อสงสัย สามารถนำรหัส S/N บนบัตร พร้อมวันและเวลา รวมถึงสถานที่ด่านทางด่วนที่ขึ้นใช้บริการสอบถามได้ที่ด่านเก็บเงิน หรือที่ กทพ.ได้