'ชูวิทย์' โพสต์FB ยก 'อลงกรณ์' จุดยืนประชาธิปไตยชัดเจน
logo ข่าวอัพเดท

'ชูวิทย์' โพสต์FB ยก 'อลงกรณ์' จุดยืนประชาธิปไตยชัดเจน

4,052 ครั้ง
|
18 ก.พ. 2557

 

ชูวิทย์' โพสต์FB ยก 'อลงกรณ์' จุดยืนประชาธิปไตยชัดเจน จวก 'อภิสิทธิ์' หนุนม็อบกปปส. เข้าทำนองว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง 

 

 

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ค ชูวิทย์ I'm No.5 เกี่ยวกับนายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยระบุว่า

 

หลังจากผมพูดถึงเรื่องอดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ที่พูดให้ผมฟังถึงสถานการณ์ภายในพรรคประชาธิปัตย์ว่าใกล้แตกเต็มทน ตั้งแต่ภารโรงยันหัวหน้าพรรค ฝากชีวิตไว้กับคุณสุเทพคนเดียว หลายคนสงสัยว่าอดีต ส.ส. ท่านนั้นเป็นใคร?

 

ผมบอกได้แต่เพียงว่าไม่ใช่ "อลงกรณ์ พลบุตร"

 

คุณอลงกรณ์ พลบุตร นั้น เป็นบุคคลที่ผมให้ความเคารพนับถืออย่างจริงใจ เมื่อผมเป็น ส.ส. ครั้งแรกเกือบ 10 ปีที่แล้ว คุณอลงกรณ์ได้กรุณามอบเหรียญ "หลวงพ่อเงิน" ให้กับผม เป็นกำลังใจในการทำงานต่อสู้กับคอรัปชั่น ผมยังเก็บบูชาไว้จนถึงทุกวันนี้

 

คุณอลงกรณ์ได้กล่าวว่า "เสียงส่วนมากของที่ประชุม และคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เห็นด้วยกับการบอยคอต เสียงข้างน้อยต้องปฏิบัติตามแม้ไม่เห็นด้วย นี่คือวินัยของพรรคเก่าแก่แห่งนี้"

 

สิ่งที่คุณอลงกรณ์พูดเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ไม่อย่างนั้นจะให้บรรดาเสียงส่วนน้อยของพรรคประชาธิปัตย์ต้องไปก่อม็อบประท้วง ชัตดาวน์พรรคประชาธิปัตย์ บังคับให้คุณอภิสิทธิ์และกรรมการบริหารพรรคลาออกเหมือนอย่างที่คุณสุเทพทำหรืออย่างไร?

 

การที่คุณอภิสิทธิ์ และพรรคประชาธิปัตย์กล่าวหาทักษิณว่าอยู่เบื้องหลังรัฐบาลชุดนี้ ไม่ได้แตกต่างจากการที่คุณอภิสิทธิ์อยู่เบื้องหลังม็อบ กปปส. ของสุเทพแต่อย่างใด เข้าทำนองว่าแต่เขาอิเหนาเป็นเอง เขาทำอะไรไว้ ก็ไปเลียนแบบเขา เมื่อรัฐบาลพึ่งไม่ได้ ประชาธิปัตย์ก็ไม่ได้ทำตัวให้เป็นที่พึ่งของประชาชนเช่นกัน

 

คุณอลงกรณ์นั้นมีความชัดเจน และมีจุดยืนเป็นประโยชน์ต่อประชาธิปไตยและประชาชน แตกต่างจากคุณอภิสิทธิ์เป็นอย่างยิ่ง พรรคเก่าแก่แห่งนี้จึงไม่มีที่ยืนให้คุณอลงกรณ์เสียเท่าไหร่"