ชัชชาตินำเทรนด์ ‘ไอ้หลง’ (ว่าที่)เซเลบแมวตัวใหม่ ขวัญใจชาวเน็ต
logo ข่าวอัพเดท

ชัชชาตินำเทรนด์ ‘ไอ้หลง’ (ว่าที่)เซเลบแมวตัวใหม่ ขวัญใจชาวเน็ต

17,526 ครั้ง
|
03 ก.พ. 2557

สืบเนื่องจากที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้โพสต์ภาพแมวไทยสีขาวดำ นามว่า ‘ไอ้หลง’ พร้อมข้อความว่า

“เมื่อเช้า (24 มกราคม 2557) ผมมาตรวจที่จอดรถ และการให้บริการรถเวียนที่แอร์พอร์ตลิงค์ลาดกระบัง เลยเดินต่อ มาตรวจสถานีรถไฟลาดกระบังที่อยู่ติดกัน ที่ห้องขายตั๋ว เจอพนักงานพิเศษ นั่งเฝ้าตรงเคาน์เตอร์ นั่งนิ่งเลย ตอนแรกนึกว่าตุ๊กตา ปรากฏว่าเป็นแมวจริง ชื่อไอ้หลงครับ ใครไปแถวนั้นแวะไปเยี่ยมได้ครับ น่ารักดี”

 

จากนั้นนายชัชชาติก็ได้โพสต์รูปและข้อความเกี่ยวกับเจ้าแมวตัวนี้อีกหลายครั้ง ส่งผลให้ ‘ไอ้หลง’  มีทีท่าที่จะกลายเป็นแมวเซเลบตัวใหม่ขวัญใจในโลกออนไลน์ เฉกเช่นกับแมวอโศกที่เคยสร้างกระแสมาแล้ว

 

โดยแหล่งข่าวแจ้งว่า ‘ไอ้หลง’  เป็นแมวโลกส่วนตัวสูง  และมีมาดนิ่ง บางครั้งนิ่งซะจนไม่กระดุกกระดิก จนทำให้หลายคนที่พบเห็นสงสัยว่านี่แมวจริงหรือตุ๊กตา

 

ซึ่งจากกระแสของ ‘ไอ้หลง’ ที่ทำตัวเป็นแมวประจำสถานี ทำให้หลายคนนึกถึงแมวเซเลบญี่ปุ่นที่ชื่อ ‘ทามะ’แมวสามสีเพศเมีย อายุ 7 ปี ที่ทำหน้าที่เป็นนายสถานีรถไฟคิชิ ที่เมืองคิโนะกะวะ จังหวัดวะกะยะมะ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจากการทำหน้าที่นายสถานีอันโดดเด่นของ ‘ทามะ’ ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยวและผู้โดยสารมาเยี่ยมชมความน่ารักของเซเลบแมวนี้ จนส่งผลให้รายได้จากการโดยสารของสถานีสูงขึ้นถึง 17 เปอร์เซ็นต์ จนทำให้ ‘ทามะ’ ได้เลื่อนตำแหน่งเป็น “ซุปเปอร์นายสถานีรถไฟ” เลยทีเดียว

ทั้งนี้นักท่องเน็ตหลายคนเริ่มมองว่า จากกระแสที่กำลังจะมาของ ‘ไอ้หลง’ นี้ อาจทำให้ประเทศไทยจะมีนายสถานีรถไฟเป็นแมวเฉกเช่นเดียวกับในญี่ปุ่นก็เป็นได้

หากใครแวะเวียนไปที่ เคาน์เตอร์ขายตั๋วสถานีรถไฟลาดกระบังก็อย่าลืมแวะเวียนไปทักทาย ‘ไอ้หลง’ (ว่าที่)เซเลบแมว กันได้นะ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง