เกิดก๊าซระเบิดในปั้ม NGV ขณะรถบรรทุก 6 ล้อกำลังเติมที่หัวจ่าย บาดเจ็บ 5 ราย
logo ข่าวอัพเดท

เกิดก๊าซระเบิดในปั้ม NGV ขณะรถบรรทุก 6 ล้อกำลังเติมที่หัวจ่าย บาดเจ็บ 5 ราย

6,472 ครั้ง
|
05 ก.ย. 2560
     เมื่อเวลา 20.20 น. ตำรวจ สภ.สวนพริกไทย จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งว่ามีก๊าซระเบิด ภายในปั้ม ปตท. เอ็นจีวี ซึ่งตั้งอยู่ที่หมู่ 4 ถ.รังสิต-ปทุมธานี ต.บ้านกลาง อ.เมืองปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย หน่วยกู้ชีพ รพ.ปทุมธานี อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง 
 
     ในที่เกิดเหตบริเวณหัวจ่ายด้านในสุด เจ้าหน้าที่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 5 ราย จึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนที่นำตัวส่ง รพ.ปทุมธานี ทั้งหมด 4 ราย ส่วนอีก 1 รายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยไม่ประสงค์โรงพยาบาล 
 
     นอกจากนี้ยังพบรถบรรทุก 6 ล้อ สีขาว ได้รับความเสียหายทั้งคัน กระจกด้านหน้าแตก และที่บริเวณใต้ท้องรถฝั่งขวาที่ติดตั้งถังก๊าซเอ็นจีวีถูกแรงระเบิดได้รับความเสียหาย จากการตรวจสอบโดยรอบพบถังก๊าซฉีกขาดกระเด็นออกมาจากตัวรถประมาณ 20 เมตร นอกจากนี้ยังพบว่าตัวปั้มยังได้รับความเสียหายจากแรงระเบิด มีเศษชิ้นส่วนรถ และหลังคาปั้มกระจัดกระจายเต็มไปหมด จนทำให้มีรถแท็กซี่ที่จอดพักได้รับความเสียหายไป 2 คัน
 
     โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ประสานไปยังศูนย์พิสูจน์หลักฐาน เพื่อให้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และหาสาเหตุว่าถังระเบิดได้อย่างไร และรถคันดังกล่าวติดตั้งก๊าซถูกต้องหรือไม่ โดยจะได้ทำการสอบสวนเด็กปั้มที่เติมก๊าซเพื่อหาสาเหตุการระเบิดต่อไป
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง