'ศรีวราห์' ยันหลักฐาน ดีเอ็นเอ อสุจิ มัดตัว 4 ผตห.รุมโทรม-ฆ่ารัดคอ สาวเสิร์ฟดับ
logo ข่าวอัพเดท

'ศรีวราห์' ยันหลักฐาน ดีเอ็นเอ อสุจิ มัดตัว 4 ผตห.รุมโทรม-ฆ่ารัดคอ สาวเสิร์ฟดับ

9,464 ครั้ง
|
05 ก.ย. 2560
จากกรณี พ่อแม่ร้องเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคมลูกสาว24 ปี เป็นศพผูกคอตายกับลูกบิดประตูอย่างมีเงื่อนงำ!!!
พ่อแม่ชาวอุทัยธานี ร้องประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคมหลังลูกสาวอายุ 24 ปี ตายอย่างมีเงื่อนงำ พบเป็นศพผูกคอกับลูกบิดประตูภายในบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใน ต.หนองแค อ.หนองแค จ.สระบุรี เบื้องต้นพ่อแม่อ้างว่าตำรวจบอกว่าเป็นการฆ่าตัวตายจากเหตุเมายาบ้า แต่พ่อแม่ไม่เชื่อและเชื่อว่าต้องมีเงื่อนงำอื่นๆอีกแน่นอน
 
กรณีดังกล่าวเกิดเหตุ เมื่อ วันที่ 14 สิงหาคม 2560 เวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองแค จ.สระบุรี พร้อมกองพิสูจน์หลักฐาน เข่าตรวจสอบ บ้านพัก ต.หนองแค อ.หนองแค จ.สระบุรี บริเวณชั้น 2 พบศพหญิงสาว ทราบชื่อว่า นางสาว นิศากร พุ่มพงษ์ อายนุ 24 ปี ในสภาพ ใช้สายโทรศัพท์ผูกคอเสียชีวิต ที่ประตูลูกบิดห้องนอน ชั้น 2 ใกล้ๆกันพบถุงยางอนามัยใช้แล้ว 2 ชิ้น โดยชาวบ้านเห็นว่า มีวัยรุ่น 4 คน เข้าออกบ้านดังกล่าว 1 ใน 4 เป็นแฟนของผู้ตาย
 
การสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ตาย มีอาชีพเป็นสาวเสิร์ฟร้านอาหารแห่งหนึ่ง ไม่ไกลจากที่เกิดเหตุมากนัก เมื่อช่วงเย็นแฟนหนุ่มได้ชักชวนเพื่อนวัยรุ่นจำนวน 3 คน และผู้ตาย มากินหมู่กระทะที่บ้านดังกล่าว โดยนั่งกินกันในรั้วบ้านที่หน้าบ้าน หลังกินหมูกระทะเสร็จผู้ตายขึ้นไปชั้น 2 ของบ้าน และเป็นศพผูกคอตายโดยไม่ทราบสาเหตุ
 
เจ้าหน้าที่ตำรวจนำวัยรุ่นทั้ง 4 คน ไปสอบสวนอย่างละเอียดที่ สภ.หนองแค เพื่อเชื่อมโยงหาสาเหตุการเสียชีวิต ส่วนศพเจ้าหน้าที่ตำรวจส่งพิสูจน์ที่การเสียชีวิตอย่างละเอียดที่ สถาบันนิติเวชศูนย์ธรรมศาสตร์รังสิต 
 
พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมมณกุล รอง ผบ.ตร. เดินทางมาถึง สภ.หนองแค จ.สระบุรี และเข้าห้องประชุมทันที่ โดยมีนายตำรวจที่เกี่ยวข้องเข้าห้องประชุมพร้อม จาดนั้นก็มี ทนายรณณรงค์ นายสมพร และ นางมะย่อง บิดาและมารดาของผูตายเข้าก้องประชุม
และนำตัวผู้ต้องสงสัย 4 คน มาสอบเพิ่มเติม โดยผู้ต้องสงสัยทั้ง 4 คนให้การปฏิเสธ การรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ผลการตรวจชันสูตรศพ และผลทางด้านนิติวิทยาศาสตร์ การสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ได้สอบปากคำพยานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด 25 คน และได้รับผลตรวจทางด้านนิติวิทยาศาสตร์ ยืนยันตัวบุคคลได้ว่า ตรงกับบุคคลต้องสังสัย พนักงานสอบสวนจึงขออนุมัติหมายจับต่อศาลจังหวัดสระบุรี ศาลได้อนุมัติออกหมายจับแล้ว มี
นายนันทพร หรือโอ๊ด บุญมาก อายุ 23 ปี ,นายศุภกร หรือ ก็อบ โสภา อายุ 23 ปี ,นายอธิพัชร์ หรือ ก้อง อภิญญากุล อายุ 23 ปี และ นายสันติ หรือ ลาภ ทิพมล อายุ 23 ปี รวม 4 คน ในความผิดฐาน “ ร่วมกันฆ่าผู้อื่น, ย้ายหรือทำลายศพ หรือปิดบังกรตาย หรือเหตุแห่งการตายและร่วมกันข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นอันมีลักษณะเป็นการโทรมหญิง” โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองแค ติดตามจับกุมทั้ง 4 ได้เรียบร้อยแล้วจากการสอบปากคำ ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 4 เบื้องต้นยังให้การปฎิเสธ
พล.ต.อ.ศรีวราห์ เผยว่า มั่นใจในพยานหลักฐานต่างๆ ทั้ง ดีเอ็นเอที่พบในขนเพชร และซอกเล็บผู้ตาย และหลักฐานอื่นๆไม่สามารถเปิดเผยได้ และไม่ให้ประกันตัว เกรงจะหลบหนี
 
ทางด้าน พล.ต.ต.ชัยรัตน์ ทิพยจันทร์ ผบก.ภ.จว.สระบุรี เผยว่าการสอบสวนนั้นไม่ได้ล่าช้า เพียงแต่ต้องรอผลการพิสูจน์จากแพทย์ จึงจะดำเนินการได้ เมื่อผลออกมา จากนี้ ทางพนักงานสอบสวนก็จะนำจะนำฝากขังศาลผลัดแรก และจะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อส่งศาลต่อไป
 
ด้าน นาย สมพร ผู้เป็นบิดาของ นางสาว นิศากร ผู้ตาย ดีใจละขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานอย่างตรงไปตรงมา วันนี้ตนเองและภรรยาเดินทางมาพร้อม ดอกไม้ธูปเทียน จัดมาด้วย ด้วยคิดหวังว่าจะให้ผู้ต้องหากราบขอขมา และเมื่อผู้ต้องหาปฏิเสธ ตนก็เป็นเรื่องของตำรวจจะดำเนินกรต่อไป
ทางด้านนางมะย่อง มารดาของผู้ตาย กราบขอบพระคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ให้การช่วยเหลือ จนมาถึงวันนี้ กราบขอบพระคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจมากๆ
 
ภาพจากข่าวสด
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง