ตร.เร่งสืบผู้ฆ่า 'อดีตจนท.ที่ดินพังงา' ดับคาห้องขัง ดีเอสไอ ชี้ใช้หลักฐานนิติวิทยาศาสตร์จากสำนวนเดิม
logo ข่าวอัพเดท

ตร.เร่งสืบผู้ฆ่า 'อดีตจนท.ที่ดินพังงา' ดับคาห้องขัง ดีเอสไอ ชี้ใช้หลักฐานนิติวิทยาศาสตร์จากสำนวนเดิม

2,747 ครั้ง
|
05 ก.ย. 2560
ตำรวจเร่งสืบหาผู้ทำให้นายธวัชชัยเสียชีวิตในห้องขังดีเอสไอจะใช้หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์จากสำนวนเดิม
 
พ.ต.อ. มานะ เผาะช่วย ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง ประชุมพนักงานสอบสวนคดีที่ นายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดพังงา เสียชีวิต ภายในห้องควบคุมกรมสอบสวนคดีพิเศษ เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 2559 ต่อมาศาลได้สรุปสำนวนการไต่สวนชันสูตรพลิกศพการเสียชีวิตของนายธวัชชัย ว่าถูกผู้อื่นทำให้เสียชีวิต โดยวันนี้ทางตำรวจได้เรียกตัวนายชัยณรงค์ อนุกูล น้องชายนายธวัชชัย มาให้ปากคำเพิ่มเติม พร้อมกับรับแจ้งความร้องทุกข์
 
พ.ต.อ. มานะ กล่าวว่า หลังศาลระบุสาเหตุการเสียชีวิตของนายธวัชขัย แล้ว โดยพบว่าเสียชีวิตจากอาการตับแตก และเลือดออกในช่องท้อง ก็เป็นคดีอาญาที่พนักงานสอบสวนต้องสืบสวนหาผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ไม่ว่าบุคคลนั้นจะทำไปด้วยความตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม โดยพนักงานสอบสวนจะใช้หลักฐานผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ จากสำนวนการชันสูตรพลิกศพนายธวัชชัย มาประกอบเป็นหลักฐานเพื่อหาผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งมีผู้อยู่ในเหตุการณ์ตั้งแต่ก่อนควบคุมตัว ระหว่างควบคุมตัว และหลังควบคุมตัว โดยขณะนี้มีเป้าหมายบุคคลต้องสงสัยแล้ว และจะทยอยเรียกตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากเป็นรายละเอียดในสำนวน 
 
ขณะที่ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กำชับพนักงานสอบสวนให้เร่งหาตัวผู้กระทำความผิด ที่ทำให้นายธวัชชัย เสียชีวิตโดยให้รวบรวมพยานหลักฐาน สอบปากคำบุคคลที่เกี่ยวข้องเพื่อขออำนาจศาลออกหมายจับให้ได้ภายในสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถานที่ที่พบศพนายธวัชชัย อยู่ในสถานที่ราชการ ที่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่าไม่ว่าใครที่เป็นผู้กระทำความผิด ก็จะถูกจับตัวมาดำเนินคดีอย่างแน่นอน
 
ข่าวที่เกี่ยวข้องจากเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง