ตร.พังงา พบหลักฐานเชื่อมโยง ปมรุมโทรม ด.ญ. 15 อีก 5 ราย เร่งรวบรวมหลักฐานดำเนินคดี
logo ข่าวอัพเดท

ตร.พังงา พบหลักฐานเชื่อมโยง ปมรุมโทรม ด.ญ. 15 อีก 5 ราย เร่งรวบรวมหลักฐานดำเนินคดี

ข่าวอัพเดท : ตำรวจพบความเชื่อมโยงมีผู้ร่วมก่อเหตุ รุมโทรมเด็กหญิง 15 ปี จังหวัดพังงาเพิ่มอีก 5 คน เตรียมรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดี

4,580 ครั้ง
|
05 ก.ย. 2560
ตำรวจพบความเชื่อมโยงมีผู้ร่วมก่อเหตุ รุมโทรมเด็กหญิง 15 ปี จังหวัดพังงาเพิ่มอีก 5 คน เตรียมรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดี
 
พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงความคืบหน้ากรณี เด็กหญิงอายุ 15 ปี ถูกรุมโทรมในหมู่บ้าน อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา หลังจากที่ผู้เสียหายอ้างว่า มีผู้ชายมากกว่า 40 คน ร่วมกันข่มขืนนั้น ขณะนี้ตำรวจมีพยานหลักฐาน สามารถหาความเชื่อมโยงไปถึงผู้ที่คาดว่า น่าจะร่วมกระทำผิด อีกทั้งพิสูจน์ทราบตัวบุคคลได้แล้วไม่ต่ำกว่า 5 คน โดยไม่นับรวมกับผู้ต้องหา 3 คนแรก ที่ถูกออกหมายจับ และอยู่ระหว่างการประกันตัวในชั้นอัยการ 
 
โดยผู้ต้องสงสัยใหม่ทั้ง 5 คน อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบปากคำพยานเพื่อขอศาลอนุมัติหมายจับ โดยพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีจะมีการเชิญตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ที่ได้รับประกันตัวไปแล้ว มาสอบปากคำเพิ่มเติม ว่าจะให้การซักทอดถึงบุคคลอื่นๆ ที่ร่วมกระทำความผิดด้วยหรือไม่
 
ส่วนพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เช่น ดีเอ็นเอ และคราบอสุจิ อาจจะมีอุปสรรค ในการตรวจพิสูจน์เนื่องจาก เหตุการณ์เกิดขึ้นมานานเกือบ 1 ปี ส่วนจะเข้าข่ายความผิดการค้ามนุษย์หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการรวบรวมพยานหลักฐาน ว่าเข้าข่ายหรือไม่ 
 
สำหรับมาตรการในการดูแลความปลอดภัยและคุ้มครองพยานนั้น ตำรวจได้นำตัวเด็กหญิงผู้เสียหายไปพักในสถานที่ปลอดภัย เพื่อเยียวยาด้านจิตใจ ส่วนกรณีที่ชาวบ้านในพื้นที่มีความเห็นต่าง ก็พยายามทำความเข้าใจในข้อเท็จจริง
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง