นาทีระทึก! ไฟไหม้ชุมชนบ้านพักรถไฟ หลังกระทรวงพลังงาน จนท.ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงไหม้
logo ข่าวอัพเดท

นาทีระทึก! ไฟไหม้ชุมชนบ้านพักรถไฟ หลังกระทรวงพลังงาน จนท.ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงไหม้

3,053 ครั้ง
|
05 ก.ย. 2560

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.56 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนบ้านพักรถไฟ กม.11 ถนนวิภาวดีรังสิต โดยต้องปิดการจราจรซอยทางเข้า กระทรวงพลังงาน และซอยวิภาวดี 11 ข้างกระทรวงพลังงาน เพื่ออำนวยความสะดวกในการควบคุมเพลิง
 
จนต่อมาเมื่อเวลา 10.23 น. ศูนย์พระราม 199 รายงานคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนบ้านพักรถไฟ กม.11 ถนนวิภาวดีรังสิต ว่าเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงลงได้แล้ว
 
เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมรถน้ำกว่า 10 คันฉีดน้ำสกัดไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านใกล้เคียงแต่อากาศที่รัอนประกอบกับบ้านไม้เก่าอายุกว่า 30 ปี ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าของบ้านรีบยกข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นออกจากบ้าน ขณะที่ศูนย์เด็กเล็กก่อนวัยเรียนก็อพยพเด็กเล็กออกจากพื้นที่ทันที 
 
เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงในการควบคุมเพลิงก่อนที่จะให้ชุดผจญเพลิงเข้าไปตวจสอบและฉีดน้ำข้างใน และให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าไปเก็บหลักฐานทั้งหมดเพื่อหาสาเหตุ และตรวจสอบความเสียหาย 
 
จากการสอบถามชาวชุมชนบอกว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงบ้านต้นเพลิงร้องว่า ไฟซ๊อต เมื่อหันไปดูเพลิงก็ลุกไหม้แล้ว จึงรีบขนข้าวของเครื่องใช้ออกมาไว้ด้านนอก ขณะที่เจ้าหน้าที่รถไฟบอกว่าชุมชนนี้เป็นบ้านพักพนักงานรถไฟแผนกขับเคลื่อน ซึ่งส่วนใหญ่ออกไปทำงานจึงไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต
 
 
ข้อมูลบางส่วนจากข่าวสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง