'อนุพงษ์' เตรียมอุทธรณ์ คดีที่ดินอัลไพน์ ห่วงกระแสสังคม ต้านออก กม.โอนกรรมสิทธิ์ที่ธรณีสงฆ์
logo ข่าวอัพเดท

'อนุพงษ์' เตรียมอุทธรณ์ คดีที่ดินอัลไพน์ ห่วงกระแสสังคม ต้านออก กม.โอนกรรมสิทธิ์ที่ธรณีสงฆ์

ข่าวอัพเดท : อนุพงษ์ เตรียมอุทธรณ์ คดีที่ดินสนามกอล์ฟ อัลไพน์ ห่วงกระแสสังคม ต้านออกกฎหมายโอนกรรมสิทธิ์ที่ธรณีสงฆ์ แนะทำตามกฎหมาย ให้ผู้เสียหายยื อนุพงษ์,อุทธรณ์,ที่ดิน,อัลไพน์

3,286 ครั้ง
|
05 ก.ย. 2560
อนุพงษ์ เตรียมอุทธรณ์ คดีที่ดินสนามกอล์ฟ อัลไพน์ ห่วงกระแสสังคม ต้านออกกฎหมายโอนกรรมสิทธิ์ที่ธรณีสงฆ์ แนะทำตามกฎหมาย ให้ผู้เสียหายยื่นศาลปกครอง เอาผิดตั้งแต่ต้น
 
พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ได้มอบหมายให้ปลัดกระทรวงมหาดไทย ดำเนินการยื่นอุทธรณ์ คดีที่นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ์ ในฐานะรองปลัดกระทรวงมหาดไทย รักษาการปลัดกระทรวงมหาดไทยขณะนั้น มีคำสั่งให้ยกเลิกคำสั่งของเพิกถอนโฉนดที่ดิน สนามกอล์ฟ อัลไพน์ ของอธิบดีกรมที่ดินโดยมิชอบ ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างศึกษาคำวินิจฉัยของศาลอย่างละเอียด และจะดำเนินการตามที่กฤษฎีกาให้คำแนะนำ 
 
ส่วนกรณีร่างพระราชบัญญัติ โอนกรรมสิทธิ์ที่ดินธรณีสงฆ์ ของวัดธรรมิการาม นั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยระบุว่าเป็นหน้าที่ของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติที่จะต้องดำเนินการแต่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อพิจารณาตามลำดับ ซึ่งตามขั้นตอนแล้วเมื่อร่างกฎหมายเสร็จสิ้นก็ต้องเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณา ก่อนส่งให้สภานิติบัญญัติ เห็นชอบ ซึ่งส่วนตัวยังไม่ทราบว่าทาง พศ. จะมีแนวทางออกมาอย่างไร แต่เท่าที่ทราบขณะนี้ มีความกังวลเกี่ยวกับผู้ได้รับผลกระทบจากการซื้ออสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่สนามกอล์ฟ อัลไพน์ จำนวนกว่า 600 ราย 
 
อย่างไรก็ตามยอมรับว่ามีความกังวล ในการเลือกดำเนินการ เพราะหากออกเป็นพระราชบัญญัติดังกล่าว สังคมก็จะเกิดคำถามว่าเหตุใดถึงไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ส่วนตัวจึงเห็นว่า ควรให้ทุกอย่างเดินไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนผู้เสียหายให้ยื่นฟ้องร้องต่อศาลปกครอง ดำเนินการเอาผิด เพื่อดำเนินการกับผู้กระทำผิดตั้งแต่ต้น
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง