ศาลชลบุรีให้ประกันตัวลุงวิศวะฯ วงเงิน 5 แสน  หลังอัยการยื่นฟ้องข้อหาฆ่าโดยเจตนา-พกพาอาวุธ
logo ข่าวอัพเดท

ศาลชลบุรีให้ประกันตัวลุงวิศวะฯ วงเงิน 5 แสน หลังอัยการยื่นฟ้องข้อหาฆ่าโดยเจตนา-พกพาอาวุธ

17,739 ครั้ง
|
04 ก.ย. 2560

 

ความคืบหน้ากรณี นายสุเทพ โภชน์สมบูรณ์ วัย 50 ปี ใช้อาวุธปืนยิงวัยรุ่นอายุ 17 ปี เสียชีวิต ในพื้นที่ อ่างศิลา จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมา หลังมีปากเสียงกันเรื่องการจอดรถ จนมีการขับรถไล่ตาม ก่อนกลุ่มวัยรุ่นจะลงมาล้อมรถของนายสุเทพ แล้วเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นในที่สุด

ล่าสุดวันนี้ (4 ก.ย.) เวลา 10.00 น. นายสุเทพ โภชน์สมบูรณ์ ได้เดินทางมาที่สำนักงานอัยการจังหวัดชลบุรี พร้อมกับภรรยา เข้าพบกับ นายชิงชัย โชติแสง อัยการจังหวัดชลบุรี เพื่อรับทราบคำสั่งฟ้องในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ

ส่วนฝั่งวัยรุ่นที่เป็นเยาวชน จำนวน 4 คน โดนตั้งข้อหา ร่วมกันต่อสู้และทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ และร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ

นายชิงชัย โชติแสง อัยการจังหวัดชลบุรี ระบุว่า ได้แจ้งข้อหานายสุเทพ ในข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” ในส่วนกลุ่มวัยรุ่นได้แยกเป็นกรณี กรณีแรกเป็นกลุ่มที่พ้นเกณฑ์เยาวชน จำนวน 4 คน และเยาวชน 1 คน ตั้งข้อหา “ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน ร่วมกันทำร้ายเจ้าพนักงาน และร่วมกันทำร้ายผู้อื่น” ส่วนคนขับรถตู้ตั้งข้อหา “จอดรถลักษณะกีดขวางการจราจร” สำนักงานอัยการจังหวัดชลบุรียืนยันว่า การพิจารณาคดีดังกล่าวเป็นไปตามหลักฐาน ไม่ได้ยึดตามกระแสสังคม

ล่าสุดเมื่อเวลา 16.00   ที่ผ่านมา ศาลจังหวัดชลบุรี ให้ประกันตัวนายสุเทพ ด้วยวงเงิน 5 แสนบาท เพื่อสู้คดีในชั้นศาลต่อไป

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง